VnReview
Hà Nội

Samyang xác nhận đang phát triển ống kính có AF cho Canon và Nikon

Nhà sản xuất ống kính Samyang (Hàn Quốc) vừa mang một tin vui cho các fan của Canon và Nikon khi xác nhận đang phát triển các ống kính có AF cho các dòng máy của hai hãng này. Trước đây, chưa rõ lý do là gì khi Samyang chỉ mới phát triển hai ống kính có AF (tự động lấy nét) cho ngàm Sony EF.

Theo thông tin từ PetaPixel, ông Jeong Min Shin, người đứng đầu trong các kế hoạch sản phẩm tại Samyang, đã xác nhận hãng đã và đang phát triển các ống kính có AF cho ngàm Canon EF và Nikon F.

"Chúng tôi đã sản xuất ra các ống kính có khả năng tự động lấy nét trên hệ thống ngàm Sony EF. Và giờ chúng tôi tiếp tục phát triển cho các hệ thống khác như Canon EF hay Nikon F". Ông Shin cũng cho biết thêm "Chúng tôi cũng tin tưởng vào sự phát triển mạnh mẽ của Fujifilm và hệ thống M4/3, tuy nhiên, hiện tại hai hệ thống này chưa quan trọng lắm."

Về thông tin các ống kính này thì hiện tại Samyang đang phát triển hai ống kính prime có tự động lấy nét, bao gồm 50mm f/1.4 và 14mm f/2.8. Cả hai đều có các phiên bản cho Canon và Nikon. Còn Fujifilm và Micro Four Thirds có vẻ như chưa đủ lớn để Samyang phát triển ống kính cho nó.

Minh Hùng

Chủ đề khác