VnReview
Hà Nội

Sữa và smartphone – cái bắt tay mới nhất của Việt Nam

Liên quan đến vụ hợp tác giữa FPT Retail với hãng sữa Vinamilk, báo Nikkei của Nhật Bản đã có bài viết và khẳng định đây là một "hợp tác hiếm có".

Công ty CP sữa Việt Nam (Vinamilk) và FPT Retail, một chi nhánh của FPT, nhà cung cấp dịch vụ CNTT lớn nhất đất nước, đang hy vọng có thể "mượn" khách hàng của nhau.

Vừa qua, hai công ty đã công bố hợp tác cùng nhau, thậm chí thừa nhận mối hợp tác này sẽ là "một mối quan hệ hợp tác hiếm có".

Theo đó, họ sẽ ra chương trình thí điểm tại 2 cửa hàng của FPT ở thành phố Hồ Chí Minh. Một đại diện của FPT nói với báo Nikkei Asian Review rằng chương trình thí điểm có thể kéo dài 6 tháng, trước khi được triển khai tại tất cả các địa điểm của FPT trên toàn quốc.

FPT Retail có hơn 200 cửa hàng bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng. Vinamilk hy vọng đối tác mới của họ có thể mang lại thế mạnh cho Vinamilk cả về mạng lưới bán lẻ và phân phối.

Với kế hoạch này, đây sẽ là "mối hợp tác hai bên cùng cólợi", theo tuyên bố của FPT. Vinamilk dự kiến sẽ có thêm 100 cửa hàng bán lẻ trong năm tới, trong đó có những cửa hàng hợp tác với FPT Retail.

Người tiêu dùng Việt Nam có vẻ ngạc nhiên với mối hợp tác này, nhưng Vinamilk đang xem xét thêm những phương thức bán hàng mới giúp họ duy trì tăng trưởng doanh số hàng năm trên 10%.

Hiện đang có nhiều đối thủ cạnh tranh của Vinamilk trên thị trường Việt Nam, như Dutch Lady, Mead Johnson, Nestle, Abbott, TH True Milk, IDP, và Nutifood. Vậy tại sao lại không thiết lập hợp tác với các trung tâm điện tử tiêu dùng?

"Đây là mối quan hệ hợp tác hiếm có", một đại diện Vinamilk nói, "nhưng chúng tôi sẽ cố gắng bất cứ cách nào để tiếp cận người tiêu dùng".

Đại diện Vinamilk còn nói Vinamilk hy vọng có thể tận dụng được "địa điểm tốt" của các cửa hàng bán lẻ FPT Retail trên toàn quốc.

Nikkei cho biết một lãnh đạo của hãng sữa đối thủ với Vinamilk đã gọi quyết định hợp tác trên là "khôn ngoan", khi mang lại cho Vinamilk một kênh bán hàng mới và cơ hội để nâng tầm giá trị nhãn hiệu bên cạnh FPT.

Đầu tháng này, Vinamilk tuyên bố sẽ bắt đầu bán hàng online, tiên phong trong việc bán các sản phẩm sữa qua mạng internet ở Việt Nam.

Hoàng Lan

Chủ đề khác