VnReview
Hà Nội

Google, vì sao các anh có lắm ứng dụng liên lạc đến vậy?

Google có vẻ như không thể kiểm soát được những ứng dụng liên lạc, nhắn tin của mình. Điều này thể hiện rõ nhất trên chiếc điện thoại Pixel.

Phóng viên của Venture Beat mới đây đã chia sẻ trải nghiệm không dễ chịu về các ứng dụng nhắn tin, liên lạc của Google trên chiếc Pixel. Khi cài đặt máy lần đầu, chiếc điện thoại sẽ hỏi bạn muốn cài những ứng dụng nào của Google. Khi xét đến các ứng dụng nhắn tin và liên lạc, Google đưa ra đến 3 lựa chọn: Allo, Duo và ứng dụng Messenger mặc định.

Điều đáng nói là trong 3 ứng dụng này không có ứng dụng nào mang tính năng hoàn chỉnh. Messenger chỉ để nhắn tin SMS, Allo có thể dùng để chat và ra lệnh cho trợ lý ảo nhưng lại không gửi được SMS hay gọi điện video, còn Duo chỉ dùng để gọi video. Bên cạnh đó, mỗi ứng dụng lại sử dụng danh bạ riêng lẻ.

Google cài sẵn tới 3 ứng dụng nhắn tin, gọi điện mặc định nhưng không ứng dụng nào hoàn chỉnh về mặt tính năng

Phải chăng Google mong người dùng sẽ dùng từng ứng dụng một theo đúng tính năng của nó, ví dụ như khi bạn nhắn SMS cho một người bạn thì dùng Messenger, sau đó muốn chat với chính người đó qua Internet thì dùng Allo, và khi muốn gọi thì lại bật Duo? Liệu có bao nhiêu phần trăm một người bạn dùng cả ba phần mềm nói trên, và bao nhiêu phần trăm họ sẽ dùng một nền tảng khác như Facebook Messenger, Skype hay WhatsApp?

Tác giả bài viết trên Venture Beat cho biết anh này vẫn sử dụng Facebook Messenger để chat hoặc gửi SMS, và đôi lúc dùng thêm Skype hay WhatsApp. Allo và Duo gần như không bao giờ được mở lên, không phải vì chất lượng ứng dụng tệ mà vì chúng không tiện bằng.

Một điều khó hiểu nữa là Hangouts, ứng dụng liên lạc quen thuộc của Google với khả năng xử lý cả chat, SMS và gọi điện có hình mặc định bị tắt trên Pixel. Khi muốn dùng lần đầu, bạn sẽ phải mở nó từ Google Play Store. Vì sao Google lại tắt ứng dụng hoàn thiện nhất của mình và cho người dùng sử dụng những ứng dụng không hoàn chỉnh?

Trong khi đó, ứng dụng có tính năng hoàn chỉnh và nhiều người dùng nhất là Hangouts lại mặc định bị tắt

Có lẽ hãng muốn khởi đầu lại với một số ứng dụng mới, và hướng Hangouts đến đối tượng khách hàng doanh nghiệp. Dù vậy cách làm của Google rất gượng gạo. Nếu như không thể đưa ra một giải pháp sử dụng đơn giản nhất trên chiếc Pixel, liệu Google sẽ chờ đến bao giờ?

Pixel là nỗ lực lớn nhất của Google để quảng bá Android, qua đó khiến người dùng gắn bó với các dịch vụ của hãng. Tuy nhiên cách làm của Google có thể gây ra tác dụng ngược lại, khiến người dùng hoàn toàn bỏ qua các ứng dụng nhắn tin mà hãng cung cấp.

Anh Minh

Chủ đề khác