VnReview
Hà Nội

Xiaomi bán được 1 triệu điện thoại tại Ấn Độ trong 18 ngày

Ấn Độ hiện đang là mảnh đất màu mỡ đối với những nhà sản xuất điện thoại từ lớn tới nhỏ bởi đây là thị trường đông đúc song lại hết sức "sơ khai". Vào đầu tháng này, Xiaomi (Trung Quốc) đã bán được 500 nghìn chiếc điện thoại tại đây chỉ trong 3 ngày. Tuy nhiên con số đó đã tăng lên thành 1 triệu sản phâm chỉ sau khoảng 2 tuần.

Trong bài đăng trên trang fanpage của Xiaomi Ấn Độ, giám đốc của Xiaomi Lei Jun đã đưa ra lời tán dương cho nỗ lực của chi nhánh tại đây.

"Hôm qua, chúng ta đã đạt được một kỉ lục đáng tự hào đó là việc chạm mốc 1 triệu sản phầm bán ra chỉ sau 18 ngày. Đại diện cho ban lãnh đạo của Xiaomi, tôi muốn khen ngợi cửa hàng Mi Ấn Độ vì sự nỗ của mình trong thời gian qua… Khi chúng ta tham gia thị trường Ấn Độ, đây thực sự là một khu vực đầy sự cạnh tranh. Song chúng ta vẫn đạt được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc bởi chúng ta luôn đem đến cho mọi người những sản phầm chất lượng cao với mức giá không tưởng. Không những vậy, đội ngũ bán hàng tại Ấn Độ thực sự là những người rất tuyệt vời… Tôn tin rằng với sự nhẫn nại của đại gia đình Xiaomi, chúng ta sẽ trở thành công ty nắm giữ thị phần rộng nhất tại Ấn Độ chỉ trong 3 – 5 năm."

Thành công này chính là một ví dụ lớn cho khả năng thâu tóm thị trường của Xiaomi. Bằng cách tận dụng nguồn linh kiện với chi phí rẻ, Xiaomi có thể tạo ra những cơn sốt mới vào thị trường di đông đầy biến động và sự cạnh tranh.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác