VnReview
Hà Nội

Nhiều người dùng tức giận vì cách xử lý bồi thường của Samsung khi Note 7 cháy nổ

Samsung đang bị nhiều người dùng tại Mĩ chỉ trích do hãng đã từ chối bồi thường thiệt hại cho căn nhà cũng như các đồ đạc của họ do những vụ việc Galaxy Note 7 cháy nổ gây ra.

Theo TheGuardian, một số trường hợp Galaxy Note 7 phát nổ đã làm hư hỏng cả đồ nội thất, thảm, rèm cửa hay thậm chí là một phần ngôi nhà của người dùng. Tuy nhiên, Samsung đã từ chối trả tiền cho những thiệt hại này theo mức yêu cầu của người dùng. Điều này đã làm ít nhất ba người dùng tại Mĩ lên báo phàn nàn rằng họ cảm thấy không hài lòng với cách làm của Samsung để đền bù cho những thiệt hại họ gặp phải.

Chiếc Galaxy Note 7 phát nổ trên giường của John Barwick.

John Barwick tới từ thành phố Marion, bang Illinois cho biết chiếc Galaxy Note 7 của vợ anh ta đã phát nổ trên giường vào hôm 8/9. "Điều đó diễn ra rất bất ngờ. Không ai muốn bị đánh thức vào lúc 3 giờ sáng vì một tiếng nổ trên giường của mình cả", anh Barwick nói. Mặc dù đã nhanh tay ném chiếc Galaxy Note 7 đang bốc cháy ra khỏi giường nhưng vụ việc vẫn khiến anh Barwick và vợ phải chịu thiệt hại khoảng 9000 USD do phải thay thế toàn bộ giường, nệm, rèn cửa, thảm cũng như một phần của sàn gỗ.

Anh Barwick đã gọi cho Samsung khoảng 45 phút sau khi vụ việc diễn ra và nhân viên cho biết sẽ liên lạc lại sau 24 giờ. Tuy nhiên, sau đó Barwick không nhận được bất cứ cuộc gọi nào nên anh đành phải gọi lại và gửi những hình ảnh của chiếc Galaxy Note 7 bị phát nổ tới Samsung. "Họ nói là họ sẽ gọi lại nhưng họ đã không làm như vậy", anh Barwick nói.

Cuối cùng, Barwick đã nhận được một cuộc gọi từ Samsung và được giới thiệu tới công ty con chuyên về bảo hiểm của hãng là Samsung Fire&Marine. Tuy nhiên, Samsung Fire&Marine đã từ chối chi trả toàn bộ số tiền 9000 USD như yêu cầu của Barwick và chỉ đồng ý trả số tiền sau khi đã trừ khấu hao sử dụng.

"Có vẻ như Samsung chỉ muốn thu hồi lại chiếc điện thoại của họ. Tôi đã nói với họ rằng tôi sẽ vui lòng giao lại máy sau khi họ đền bù toàn bộ những thiệt hại của chúng tôi", anh Barwick nói, "Đồ đạc của chúng tôi vẫn còn rất tốt trước khi bị cháy bởi vụ nổ từ Galaxy Note 7. Tôi thật sự không muốn lợi dụng việc này để trục lợi. Tôi chỉ muốn được thay thế toàn bộ những đồ đạc đã bị hỏng".

Chiếc Galaxy Note 7 bị nghi là nguyên nhân khiến nhà của Wesley Hartzog bị cháy.

Một trường hợp khác là Wesley Hartzog, một lính cứu hỏa tới từ bang Nam Carolina, tức giận đổ lỗi cho việc Galaxy Note 7 phát nổ khiến cho ngôi nhà của anh không thể ở được nữa. Được biết, Hartzog đã sạc chiếc Galaxy Note 7 của mình trong garage. Sau đó, một vụ cháy đã bốc lên từ garage làm phá hủy một phần ngôi nhà và nguyên nhân được nghi là do chiếc smartphone của Samsung. Anh Hartzog và hai con gái, 11 và 14 tuổi, đã buộc phải chuyển ra khách sạn và nhà người quen để ở vì ngôi nhà cần được giao cho đội điều tra xử lí.

Hartzog khẳng định rằng một nhân viên của Samsung lúc đầu đã hứa sẽ trả chi phí khách sạn và bữa ăn cho anh trong thời gian quá trình điều tra diễn ra. Tuy nhiên, một vài ngày sau, công ty bảo hiểm Samsung Fire&Marine đã gọi điện và cho rằng họ sẽ không trả những chi phí đó. Điều này khiến cho Hartzog cảm thấy không hài lòng vì cách làm thiếu chuyên nghiệp của Samsung.

Tình trạng hiện nay tại ngôi nhà của anh Hartzog.;

Một tháng sau sự việc, Hartzog vẫn đang thương lượng với Samsung và hãng hiện đã đồng ý trả tiền cho một chỗ ở tạm thời cho gia đình anh. Được biết, Hartzog vẫn đang nuôi hi vọng Samsung sẽ sửa lại toàn bộ ngôi nhà để anh sớm có thể ổn định cuộc sống. "Tôi chỉ muốn họ giúp nhanh chóng sửa chữa lại ngôi nhà và cố gắng đẩy nhanh quá trình điều tra", anh Hatzog nói.

Trường hợp của Shawn Minter, tới từ bang Virginia cũng khá tương tự khi chiếc Galaxy Note 7 của anh ta đã bốc cháy trong nhà và làm hư hỏng một số đồ đạc. Các nhân viên Samsung đã hứa sẽ đến và kiểm tra thiệt hại nhưng cuối cùng lại không có ai đến cả. "Họ chỉ muốn lấy lại chiếc điện thoại", Minter nói, "Khi tôi nói rằng tôi sẽ đưa chiếc Note 7 cho CPSC (Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng Mĩ) nếu không được đền bù các thiệt hại khác, họ đã không liên lạc nữa".

Vụ nổ Galaxy Note 7 để lại thiệt hại trên chiếc bàn tại nhà của anh Minter.

Cuối cùng, anh Minter đã đưa chiếc điện thoại bị phát nổ của mình cho CPSC và Samsung đã chuyển vụ việc cho công ty bảo hiểm của hãng để xử lí.

"Việc xử lí khủng hoảng khi thu hồi sản phẩm của Samsung cũng có những khiếm khuyết như smartphone của họ vậy. Tôi tin rằng Samsung cần phải thông cảm và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng", Jonathan Bernstein, một chuyên gia xử lí khủng hoảng cho biết, "Có vẻ họ chưa có sự chuẩn bị nghiêm túc nhất cho việc thu hồi ở quy mô lớn. Samsung nên biết rằng cần phải làm mọi thứ để khiến người dùng hài lòng sau khi đã đưa cho họ sử dụng một sản phẩm có thể gây tổn hại cho sức khỏe cũng như sự an toàn".

"Làm theo những điều khoản bảo hiểm và làm điều đúng đắn là hai việc hoàn toàn khác nhau. Trong trường hợp này, Samsung nên làm điều đúng đắn với khách hàng của mình", Jonathan cho biết thêm.

Nguyễn Long

Chủ đề khác