VnReview
Hà Nội

Tại sao Apple lại bán iPhone 6S bản 32 GB?

Apple vừa chính thức cung cấp cho người dùng phiên bản bộ nhớ trong của iPhone 6S là 32 GB, dù rằng "nhà táo" chỉ vừa mới ra mắt bộ đôi iPhone 7 không lâu.

Kể từ khi lên nắm quyền điều hành thương hiệu Apple, người dùng đã chứng kiến không ít suy nghĩ lạ thì CEO Tim Cook. Cách đây không lâu là việc công ty này bán ra iPhone SE có thiết kế giống hệt iPhone 5S nhưng cấu hình mới hơn, giá bán cao hơn.

Trong một diễn biến mới nhất, Apple đã chính thức làm mới lại sản phẩm iPhone 6S bằng việc ra bản bản 32 GB có giá bán 549 USD. Điều này khiến nhiều người đặt ra câu hỏi, tại sao Apple phải làm vậy trong khi hãng này vừa tung ra bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus hoàn toàn mới. Tất cả có thể giải thích bằng 2 nguyên sau.

iPhone 6S vừa có phiên bản 32 GB

Thứ nhất, Apple đang muốn đẩy mạnh doanh số iPhone trong năm 2016. Những báo cáo gần đây đều chỉ ra rằng, Apple đang ở phía bên kia của đỉnh dốc. Thiếu sáng tạo, thiếu đột phá là xu hướng chung được nhiều chuyên gia ghi nhận.

Sự trì trệ của Apple có thể là nguyên nhân dẫn tới tình trạng doanh số iPhone gặp nhiều biến động. Tung ra thêm một phiên bản iPhone đồng nghĩa doanh số của dòng sản phẩm có cơ hội phục hồi trở lại. Nên nhớ, sức hút của iPhone với người dùng vẫn rất lớn.

Thêm vào đó, lâu nay người dùng vẫn mòn mỏi chờ đợi phiên bản iPhone bộ nhớ 32 GB mà iPhone 6S không có. Đáp ứng được nhu cầu về bộ nhớ, Apple có thể kích cầu lượng mua sắm cuối năm, phần nào làm tăng doanh số iPhone trong năm nay.

iPhone 6S bản 32 GB có giá bán khá dễ chịu là 549 USD

Thứ hai, iPhone 6S 32 GB được bán ra ở thời điểm phía đối thủ Samsung đang gặp phải biến cố lớn, khi Galaxy Note 7 bị buộc ngưng bán và sản xuất. Điều này khiến công ty Hàn Quốc đẩy mạnh lại các dòng sản phẩm trước đây như Galaxy S7 hay Galaxy S7 edge.

Xét về mặt tuổi đời, tính năng, lẫn cấu hình, iPhone 6S vẫn là đối thủ xứng tầm với Galaxy S7. Giờ đây, khi iPhone 6S có thêm phiên bản 32 GB, tương đương bộ nhớ trong Galaxy S7, Apple có thể sòng phẳng cạnh trang Samsung.

Việc tung iPhone 6S 32 GB vừa có thể chặn đường về của người dùng muốn chuyển sang Galaxy S7, lại vừa tăng được doanh số iPhone cuối năm, CEO Tim Cook đã một mũi tên trúng tới 2 đích, và đồng thời thể hiện được biệt tài kinh doanh khéo léo của mình.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác