VnReview
Hà Nội

Doanh số bán hàng Apple Watch đang 'rơi tự do'

Hãng nghiên cứu thị trường IDC dự đoán Apple đã bán được khoảng 1,1 triệu Apple Watch trong quý 3/2016, giảm 71,6% so với doanh số 3,9 triệu chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo Business Insider, mức giảm này cao hơn cả so với mức giảm của quý 2/2016. Những con số này cho thấy một dấu hiệu xấu dành cho smartwatch của Apple. Mặc dù vậy, doanh số này không bao gồm doanh số của Apple Watch Series 2 mà Apple công bố trong tháng 9.

Sự ra mắt của Apple Watch Series 2 được cho là sẽ giúp thúc đẩy doanh số bán hàng đồng hồ của Apple khi mà có nhiều khách hàng đang chờ đợi tiếp cận với phiên bản Watch mới.

Ngoài tính năng GPS tích hợp trong phiên bản mới, Apple cũng đã thiết kế lại phần mềm và giảm mức giá khởi điểm dành cho đồng hồ xuống còn 269 USD, điều này mở ra kỳ vọng về sự phục hồi của Apple trên thị trường smartwatch trong quý 4/2016.

Trong các báo cáo doanh thu, Apple tiến hành gộp chung báo cáo doanh số bán hàng Apple Watch với iPod mà không đưa ra mức doanh số cho từng thiết bị riêng, đó là lý do vì sao các số liệu từ những công ty nghiên cứu thị trường như IDC rất được quan tâm.

Dưới đây là bảng doanh số và thị phần smartwatch của 5 nhãn hiệu hàng đầu trên thị trường smartwatch hiện nay, theo số liệu từ IDC:

Mặc dù doanh số sụt giảm mạnh nhưng Apple vẫn là công ty dẫn đầu thị trường smartwatch toàn cầu, đánh bại những đối thủ như Garmin, Samsung và Lenovo.

Theo Thanh Niên

Chủ đề khác