VnReview
Hà Nội

Malaysia có thể bổ nhiệm Jack Ma làm cố vấn

Truyền thông Malaysia ngày 31/10 đưa tin tỷ phú Trung Quốc, nhà sáng lập tập đoàn Alibaba Jack Ma có thể sẽ giữ vai trò cố vấn giúp đất nước Malaysia phát triển nền kinh tế kỹ thuật số.

Theo New Straits Times, trong buổi gặp gỡ truyền thông Malaysia , ông Mohd Irwan Serigar Abdullah, Tổng giám đốc Quỹ dự trữ thuộc Bộ Tài chính Malaysia cho biết: "Chúng tôi sẽ thảo luận với ông Jack Ma về việc thực hiện những ý tưởng của ông, và cũng sẽ nói về việc bổ nhiệm ông vào hội đồng kỹ thuật số tại Malaysia".

Ông Jack Ma.

Ông cũng nói thêm rằng nền kinh tế kỹ thuật số đang trở thành hướng đi chủ đạo, và sự hợp tác Trung Quốc-Malaysia sẽ có lợi cho nền kinh tế và sự phát triển của Malaysia.

Tiến sĩ Mohd Irwan hiện đang ở Bắc Kinh trong chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Malaysia Najib Razak bắt đầu hôm thứ hai vừa qua. Trong một tuyên bố mới đây, ông Najib cho biết Malaysia đã cam kết tăng cường tình hữu nghị với Trung Quốc và thúc đẩy mối quan hệ lên một tầm cao mới.

Alibaba Group là một công ty thương mại điện tử Trung Quốc sở hữu trang Taobao và hàng loạt các doanh nghiệp khác, đã từng lập kỉ lục trong đợt chào bán chứng khoán đầu tiên lớn nhất lịch sử nước Mỹ.

James Binh

Chủ đề khác