VnReview
Hà Nội

Doanh thu quý 3 của Facebook đạt hơn 7 tỷ USD

Facebook đã có một quý 3 kinh doanh thắng lợi nhờ vào tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và chưa có dấu hiệu chậm lại của thị trường quảng cáo trên di động.

Theo TheVerge, Facebook vừa cho công bố số liệu kinh doanh quý 3/2016, trong đó cho thấy hãng đã đạt mức doanh thu 7,01 tỷ USD, tăng 56% so với cùng kì năm ngoái. Hãng cũng đã kiếm được 2,37 tỷ USD lợi nhuận trong quý 3, tăng tới 166% so với cùng kì năm ngoái.

Biểu đồ tốc độ tăng trưởng doanh thu theo từng quý của Facebook.

Quý 3 cũng là quý đầu tiên ghi nhận số lượng người dùng Facebook trên các thiết bị di động đã vượt mốc 1 tỷ và lên tới 1,09 tỷ người dùng.; Hầu như tất cả doanh thu của Facebook đều tới từ quảng cáo trên di động với việc tiền kiếm được từ hoạt động này chiếm tới 84% doanh thu.

Trong khi đó, doanh thu từ các khoản thanh toán và lệ phí là hạng mục duy nhất ghi nhận sự suy giảm. Các hoạt động kinh doanh của Facebook trong quý 3 được đánh giá là kém đa dạng hơn bao giờ hết nhưng tính hiệu quả trong việc kiếm lợi nhuận của hãng mới là thứ được các nhà đầu tư quan tâm nhất.

Biểu đồ số lượng người dùng Facebook hàng tháng trên mọi thiết bị theo từng quý.

Trong tháng 9/2016, Facebook đang có 1,18 tỷ người dùng hàng ngày trên mọi thiết bị, tăng 17% so với cùng kì năm ngoái. Ngoài ra, số lượng người dùng Facebook hàng tháng trên mọi thiết bị cũng đã đạt mức 1,79 tỷ người dùng, tăng 16% so với cùng kì năm ngoái.

Bên cạnh việc tập trung vào thị trường quảng cáo di động, Facebook cũng đang tiếp tục mở rộng sang nghiên cứu các lĩnh vực kinh doanh mới trong tương lai. Hãng đã đầu tư 4,35 tỷ USD vào hoạt động nghiên cứu và phát triển (R&D) trong 9 tháng đầu năm, tăng tới 24% so với cùng kì năm ngoái.

Nguyễn Long

Chủ đề khác