VnReview
Hà Nội

VMware mở rộng chiến lược điện toán đám mây lai

Hôm qua (2/11), công ty chuyên về giải pháp cơ sở hạ tầng điện toán đám mây VMware công bố báo cáo hiện trạng đám mây 2016, cho thấy khu vực ASEAN đối mặt với nguy cơ phân tán công nghệ thông tin (CNTT) cao nhất thế giới.

Theo báo cáo Hiện trạng Đám mây 2016 của VMware, ít nhất 80% người được khảo sát ở khu vực ASEAN đồng ý rằng việc mua sắm và quản lý các tài nguyên CNTT là hoàn toàn ngoài tầm kiểm soát của bộ phận CNTT. Trên toàn khu vực ASEAN, điều đó được thể hiện ở mức trung bình là có thêm 6 dịch vụ điện toán đám mây đang được mua sắm ở bên ngoài phạm vi kiểm soát của bộ phận CNTT trong mỗi tổ chức. Mặc dù các bộ phận nghiệp vụ đòi hỏi độ linh hoạt và tính uyển chuyển để hỗ trợ sáng tạo, vẫn có trung bình 73% số người được khảo sát cho rằng sự phân tán làm tăng chi phí CNTT nói chung. Ngoài ra, ngay cả khi 75% số người được khảo sát cho biết bộ phận CNTT nên chịu trách nhiệm về khả năng thúc đẩy sáng tạo thì gần một nửa (47%) vẫn cảm thấy rằng, bộ phận CNTT không có sự kiểm soát đối với tiến trình phân tán này.

Adrian Hia, Tổng Giám đốc phụ trách các thị trường mới (Đông Nam Á), công ty VMware chia sẻ kết quả nghiên cứu hiện trạng điện toán đám mây năm 2016 cho thấy rằng, môi trường CNTT phân tán đang gây áp lực đối với tài nguyên và chức năng CNTT. Ngoài ra, tình huống sẽ trở nên xấu đi khi có thêm nhiều nhà lãnh đạo bộ phận nghiệp vụ trở thành những người có thẩm quyền ra quyết định về mua sắm công nghệ, dẫn đến hoạt động ra quyết định phân tán, sự manh mún về tiêu chuẩn và sự gia tăng số lượng các thiết bị trên phạm vi toàn doanh nghiệp - những yếu tố làm gia tăng chi phí, độ phức tạp và rủi ro đối với doanh nghiệp.

Để giúp các tổ chức tại khu vực ASEAN cân đối những ưu tiên và mục tiêu của cả các nhà lãnh đạo bộ phận nghiệp vụ và bộ phận CNTT trong bối cảnh có nhiều môi trường điện toán đám mây hiện nay, VMware đã mở rộng chiến lược điện toán đám mây lai (hybrid cloud) của công ty với kiến trúc xuyên-đám mây của VMware (VMware Cross-Cloud Architecture), cho phép các doanh nghiệp có thể quản lý, quản trị và bảo mật các ứng dụng đang chạy trên nhiều môi trường điện toán đám mây công cộng, bao gồm cả AWS, Azure và IBM Cloud. Ngoài ra, VMware Cloud Foundation còn hỗ trợ một tùy chọn "dưới dạng dịch vụ" (as-a-service) mới, với khả năng cung cấp toàn bộ sức mạnh của SDDC trong một môi trường điện toán đám mây lai.

TT

Chủ đề khác