VnReview
Hà Nội

Gtel Mobile đã thành doanh nghiệp 100% vốn của Bộ Công An

Sau khi mua lại 49% cổ phần của đối tác VimpelCom (Nga), Công ty Cổ phần Viễn thông Di động Toàn Cầu - Gtel Mobile JSC (thương hiệu Beeline VN) đã trở thành công ty 100% vốn của Bộ Công An.

Sau khi đối tác VimpelCom tuyên bố rút chân khỏi liên doanh và chuyển nhượng toàn bộ 49% cổ phần cho đối tác Việt Nam, Gtel Mobile JSC đã hoàn tất việc chuyển đổi hình thức sở hữu và trở thành công ty 100% vốn của các cổ đông trong nước. Nhà mạng này đã ra thông báo "Gtel Mobile cam kết" trên trang chủ của Beeline VN và tiếp tục tiến hành các hoạt động thương mại và tiếp thị ra thị trường, nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng và phát triển kinh doanh tại Việt Nam.

beeline

Trong thông báo trên, Gtel Mobile khẳng định: "Về bản chất, đây chỉ là vấn đề thay đổi thương hiệu, chúng tôi sẽ thay thương hiệu Beeline VN bằng một thương hiệu mới nhưng toàn bộ các gói cước đang cung cấp trên thị trường và các chính sách, dịch vụ liên quan đến các gói cước vẫn được duy trì. Hoạt động kinh doanh và chiến lược phát triển dài hạn của công ty vẫn tiếp tục được triển khai… Gtel Mobile vẫn góp tên mình trong danh sách các nhà mạng tại Việt Nam. Chúng tôi đã, đang và sẽ luôn mang tới khách hàng những dịch vụ tốt nhất".

Cho tới thời điểm này, tất cả các gói cước của Beeline VN vẫn không có gì thay đổi. Người tiêu dùng vẫn đang được hưởng đầy đủ những tiện ích từ các gói cước mà Beeline VN cho ra thị trường từ trước đến nay.

Được biết, về cơ sở hạ tầng, Gtel Mobile JSC đã triển khai xây dựng các trạm phát sóng BTS bảo đảm phủ sóng trên địa bàn 51 tỉnh, thành phố cả nước và hiện nay đang mở rộng thêm, trước mắt ở khu vực phía Nam với gần 100 trạm phát sóng mới trong tháng Năm và đang tiến hành xây dựng và lắp đặt thêm gần 500 trạm phát sóng BTS khác.

Tới nay, một tháng sau khi triển khai, 40% dự án đã được hoàn tất. Gtel cho biết, sắp tới tỷ lệ và chất lượng vùng phủ sóng tại các tỉnh phía Nam sẽ được nâng lên đáng kể. Hiện nay, tỷ lệ phần trăm vùng phủ sóng đối với dân số đạt gần 60% dân số cả nước và hơn 80% dân số tại khu vực miền Nam.

Về chiến lược, Đại diện Công ty Gtel Mobile JSC cho biết: "Chúng tôi sẽ tiếp tục theo đuổi và thực hiện các kế hoạch kinh doanh ngắn và dài hạn đã đề ra trước đó nhằm bảo đảm sự tăng trưởng bền vững. Mục tiêu của chúng tôi là luôn đem lại những sản phẩm dịch vụ mang tính đột phá và phong cách truyền thông mới cho người dùng Việt Nam".

Theo số liệu của Beeline báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông, mạng này có 6 triệu thuê bao đăng ký đến hết năm 2011, nhưng số liệu do VimpelCom công bố chỉ gần 3 triệu. Song thực tế, nhiều nhà mạng lớn cho biết, số liệu thuê bao có phát sinh cước của Beeline chỉ đạt khoảng 2,5 triệu. Doanh thu trung bình của một thuê bao (ARPU) quá thấp là một trong những nguyên nhân đã khiến đối tác VimpelCom rời bỏ thị trường.

Vân Hà

Chủ đề khác