VnReview
Hà Nội

Apple chiếm lĩnh 66% thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ trong tháng Mười

Tin mừng cho Apple khi họ chiếm đến 66% thị phần điện thoại thông minh cao cấp ở Ấn Độ trong tháng Mười vừa qua.

Apple chiếm lĩnh 66% thị trường điện thoại thông minh Ấn Độ trong tháng Mười

Với doanh số bán hàng suy giảm tại Trung Quốc, Ấn Độ trở thành mục tiêu tiếp theo đối với những chiếc điện thoại thông minh của Apple. Theo số liệu của Counterpoint Research, trong tháng 10/2016, Apple chiếm 66% thị trường thiết bị cầm tay cao cấp tại Ấn Độ.

Tuy nhiên cũng lưu ý thêm rằng thị trường điện thoại cao cấp của Ấn Độ vẫn chưa đạt tầm như thị trường Trung Quốc hay Mỹ. Lí do đơn giản là thu nhập bình quân của người dân nơi đây chỉ vào khoảng 3,1 USD/ ngày (khoảng 70 nghìn đồng). Vì vậy, 70% số điện thoại thông minh bán ra tại Ấn Độ trong năm ngoái có giá dưới 150 USD (3,4 triệu đồng).

Trong khi đó, Google cũng chiếm lĩnh được 10% thị phần điện thoại thông minh cao cấp tại nước này nhờ dòng điện thoại Pixel. Cả Google và Apple đều gặp may mắn khi đối thủ Galaxy Note 7 từ Samsung gặp trục trặc pin và buộc phải thu hồi toàn bộ lô hàng.

Google cho biết họ đã bán ra được 33.000 chiếc điện thoại Pixel tại Ấn Độ trong tháng Mười vừa qua, con số này của Apple là 218.000 thiết bị.

CEO Tim Cook cho biết doanh số iPhone tại Ấn Độ có thể tăng 50% trong năm tài khóa 2016. Ông cũng nói thêm rằng "Apple chỉ mới bắt đầu tại thị trường lớn và đang phát triển này". Công ty cũng rất muốn mở Apple Store tại Ấn Độ nhưng theo luật pháp nước này, các cửa hàng phải đáp ứng ít nhất 30% tỷ lệ nội địa hóa cho các sản phẩm được bán ra. Hồi tháng Sáu năm nay, cũng đã từng xuất hiện tin đồn chính phủ Ấn Độ đang cân nhắc khả năng cho phép Apple bán hàng trong khoảng thời gian 2 đến 3 năm trước khi phải tuân thủ quy định này.

Theo dự đoán, Ấn Độ sẽ vươn lên trở thành thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới trong năm tới. Vì vậy, đây là một thị trường rất quan trọng với các nhà sản xuất thiết bị cầm tay như Apple, Samsung.

Tim Cook đã lí giải lí do vì sao thị trường Ấn Độ lại trở nên quan trọng với Apple không kém gì Trung Quốc: "Sự thật đây là một thị trường đông dân, nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và chúng tôi nghĩ rằng công ty có khả năng cạnh tranh để giành thị phần. Mặc dù có khởi đầu tương đối tốt nhưng chúng tôi vẫn phải cố gắng nhiều để nắm bắt được cơ hội này".

Bạch Đằng

Chủ đề khác