VnReview
Hà Nội

Dung lượng lưu trữ trên OneDrive của người dùng Office 365 sắp giảm còn 1 TB

Một số người dùng Office 365 cho biết họ nhận được cảnh báo từ Microsoft về việc sẽ cắt giảm dung lượng lưu trữ của OneDrive xuống còn 1TB từ ngày 1/3/2017.

Dung lượng lưu trữ trên OneDrive của người dùng Office 365 sắp bị cắt giảm cuống còn 1 TB

Trở lại thời điểm tháng 10/2014, Microsoft đã thực hiện lời hứa của mình khi cho phép người dùng Office 365 lưu trữ miễn phí không giới hạn trên dịch vụ đám mây OneDrive. Sau khi chính sách này được triển khai, đến tháng 11/2015, Microsoft cho biết họ đang xem xét ngừng ưu đãi với lý do nhiều người dùng "lạm dụng" việc lưu trữ không giới hạn này.

Microsoft khi đó nói rằng khách hàng có 1 năm lưu trữ không giới hạn miễn phí trước khi chính sách mới được đưa ra. Hiện tại đã 13 tháng trôi qua và người dùng có tên Paul Thurrott cho biết ông vừa nhận được một thông báo nói rằng dung lượng lưu trữ trên OneDrive của mình sẽ được giới hạn ở mức 1TB từ ngày 1/3 năm tới.

Trang công nghệ PhoneArena cho biết họ đã liên hệ với Microsoft và được xác nhận điều này. Trước đây, người dùng Office 365 Home được phép lưu trữ 1TB dữ liệu cho 5 tài khoản riêng biệt (bao gồm cả tài khoản chính) và sau đó họ có thể liên kết tất cả tài khoản này thông qua một ứng dụng của bên thứ 3 (nghĩa là tổng cộng người dùng sẽ có tối đa 5 GB dung lượng lưu trữ). Ngoài ra, các dịch vụ đám mây khác cũng cung cấp giải pháp lưu trữ không giới hạn với giá cả khá hợp lý.

Bạch Đằng

Chủ đề khác