VnReview
Hà Nội

Fitbit chi 40 triệu USD thâu tóm mảng smartwatch của Pebble

Nhà sản xuất các thiết bị đeo Fitbit Inc vừa cho biết, họ đã chính thức mua lại các bằng sở hữu trí tuệ và phần mềm của hãng sản xuất đồng hồ thông minh Pebble.

Theo Reuters, động thái này nhằm tăng cường vị thế của Fitbit ở mảng các thiết bị đeo. Fitbit cho biết thương vụ này sẽ cho phép họ đưa sản phẩm mới ra thị trường nhanh hơn và cải thiện những sản phẩm đang bán. Với sự giúp đỡ của Pebble, Fitbit cũng có ý định phát triển các sản phẩm tùy chỉnh và ứng dụng của bên thứ ba cho khách hàng doanh nghiệp hay các nhà nghiên cứu.

Các điều khoản tài chính của thỏa thuận này hiện không được tiết lộ, nhưng các thông tin đều khẳng định giá trị của thương vụ này xấp xỉ 40 triệu đô. Sau thương vụ này, Pebble sẽ không còn sản xuất hoặc bán bất kỳ mẫu đồng hồ thông minh nào nữa. Đồng thời, khoảng 40% người lao động Pebble sẽ được trao cơ hội làm việc tại Fitbit.

Pebble, bắt đầu như một dự án góp vốn vào năm 2012 và quyên góp được hơn 10 triệu đô trên Kickstarter. Hãng cũng là một trong những công ty đầu tiên thực hiện những chiếc đồng hồ thông minh sử dụng màn hình mực điện tử và kết nối với điện thoại thông minh.

Fitbit cũng cho biết, hãng sẽ hợp tác với Medtronic Plc nhằm hỗ trợ những bệnh nhân bị bệnh tiểu đường loại 2 có thể theo dõi nồng độ glucose và các dữ liệu hoạt động thể chất của họ dễ dàng.

Sau khi thông tin Fitbit mua lại Pebble xuất hiện, cổ phiếu Fitbit tăng 1,1% ở mức 8,07 USD mỗi cổ phiếu trong phiên giao dịch buổi sáng. Theo hãng nghiên cứu IDC, thị trường các thiết bị đeo nhìn chung đã tăng trưởng 3,1% trong quý thứ ba, trong đó thị phần của Fitbit chiếm khoảng 23% toàn thị trường.

Trung Hiếu

Chủ đề khác