VnReview
Hà Nội

Singapore bỏ mạng 2G, cấm bán các thiết bị di động 2G từ 2017

Hôm 07/12, Cơ quan Phát triển Truyền thông thông tin Singapore (Infocomm Media Development Authority- IMDA) chính thức thông báo kể từ ngày 01/01/2017, tất cả các thiết bị di động 2G sẽ không được phép bán trên thị trường nước này.

Theo trang tin Channel NewsAsia, những người có giấy phép buôn bán cá nhân có thể tiếp tục bán các thiết bị di động 2G chỉ duy nhất cho mục đích xuất khẩu hoặc sử dụng ở nước ngoài. Các thiết bị này bao gồm điện thoại di động, các máy bán hàng và các thiết bị M2M (machine-to-machine). Những người bị phát hiện bán các thiết bị này 2G từ 2017 có thể phải đối mặt với một hình phạt tài chính đáng kể.

Đây là bước đi tiếp theo trong quá trình hướng tới chấm dứt mạng lưới 2G và dịch vụ di động 2G của các nhà mạng di động, sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 01/04/2017.

"Việc dừng hoạt động mạng lưới 2G sẽ cho phép IMDA tái phân bổ phổ tần sóng vô tuyến khan hiếm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với dữ liệu di động tốc độ cao và các dịch vụ di động cao cấp hơn với nội dung đa phương tiện phong phú cho người dùng."

Các khách hàng sử dụng điện thoại di động 2G có thể nâng cấp thiết bị trong khi vẫn duy trì các gói cước và giá cả hiện tại mà không tốn thêm chi phí đăng ký bổ sung. IMDA khuyên người dùng nên gọi đến công ty viễn thông để được hỗ trợ thêm.

;IMDA khuyến khích người dùng và các doanh nghiệp thay thế các thiết bị di động dùng 2G của họ bằng các thiết bị 3G hoặc 4G trước 01/04/2017, để tránh gián đoạn dịch vụ di động.

Hàng chục ngàn người Singapore sẽ chịu ảnh hưởng bởi sự thay đổi này, trong đó nhiều người tỏ ra tiếc nuối vì không muốn rời bỏ sự đơn giản của những chiếc điện thoại 2G.

James Nguyen

Chủ đề khác