VnReview
Hà Nội

Đã rõ lý do Apple phải hoãn bán tai nghe AirPods

Có vẻ AirPods đã gặp phải một vấn đề nào đó về mặt kỹ thuật. Theo đó, Apple đang tìm cách làm cho cả hai tai nghe nhận được tín hiệu Bluetooth cùng một lúc, tránh việc ngưng kết nối đột ngột.

Vì sao Apple trì hoãn phát hành tai nghe AirPods?

Tại sự kiện giới thiệu iPhone 7 cách đây ít tháng, cùng với việc loại bỏ kết nối 3.5mm quen thuộc, Apple cũng lần đầu tiên trình làng tai nghe không dây AirPods (tương tự với một số sản phẩm khác đã phát hành ra thị trường như Dash Bragi và Samsung Gear IconX).

Ban đầu, Apple dự kiến sẽ bán ra bộ tai nghe màu trắng đục này trong tháng Mười với giá 159 USD (3,6 triệu đồng). Tuy nhiên, khi chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày Giáng Sinh, chúng ta vẫn chưa thấy sản phẩm này của Apple có mặt trên thị trường.

Khi trì hoãn phát hành hồi tháng Mười, Apple cho biết "cần một ít thời gian nữa trước khi AirPods sẵn sàng cho người mua" nhưng h lại rất mơ hồ trong việc giải thích lí do của sự chậm trễ.

Vì sao Apple trì hoãn phát hành tai nghe AirPods?

Tuy nhiên, theo nguồn tin mới đây của Wall Street Journal, có vẻ AirPods đã gặp phải một vấn đề nào đó về mặt kỹ thuật. Theo đó, Apple đang tìm cách làm cho cả hai tai nghe nhận được tín hiệu Bluetooth cùng một lúc, tránh việc ngưng kết nối đột ngột.

Không chỉ riêng AirPods, dường như nhiều tai nghe không dây khác trên thị trường cũng đang gặp phải những vấn đề liên quan đến kết nối.

Với các giao thức Bluetooth hiện nay, âm thanh không dây không thể truyền đến 2 thiết bị cùng một lúc. Vì vậy, các nhà sản xuất tai nghe không dây đã sử dụng các giải pháp khác nhau để giữ cho 2 tai nghe phát âm thanh cùng lúc. Bragi và Doppler Labs sử dụng một công nghệ gọi là "từ trường cảm ứng gần" ((NFMI), một số cố gắng sử dụng giao thức Bluetooth năng lượng thấp (BLE) cùng những công nghệ khác…

Vì sao Apple trì hoãn phát hành tai nghe AirPods?

Theo Business Insider, trong tháng Mười vừa qua, Bluetooth SIG – tổ chức chuyên giám sát sự phát triển của Bluetooth – cho biết họ đang phát triển một bản cập nhật cho phép các thiết bị dùng Bluetooth có thể gửi file âm thanh cho nhiều thiết bị cùng một lúc bằng cách sử dụng giao thức năng lượng thấp. Tuy nhiên, bản cập nhật này sẽ không có mặt trên thị trường cho đến năm tới.

Apple cũng nắm một vị trí trong ban lãnh đạo Bluetooth SIG, vì vậy người ta hi vọng bản cập nhật này sẽ khắc phục được vấn đề của AirPods hiện nay.

Tuy nhiên, Wall Street Journal dẫn nguồn tin từ Apple khẳng định mỗi tai nghe của AirPods sẽ nhận được tính hiệu độc lập dù cho nó vẫn sử dụng kết nối Bluetooth. Nếu chính xác thì đây có lẽ là tác dụng được mang đến từ con chip năng lượng thấp W1 được sử dụng trên AirPods và nhiều phụ kiện âm thanh khác của Beats.

Bạch Đằng

Chủ đề khác