VnReview
Hà Nội

Japan Display tăng cổ phần tại Joled để đáp ứng nhu cầu màn hình OLED của Apple?

Nhằm tăng cường khả năng sản xuất để đáp ứng nhu cầu màn hình OLED trong tương lai của Apple, Japan Display dự kiến sẽ tăng giá trị cổ phần của mình tại Joled trong thời gian tới.

Japan Display tăng cổ phần tại Joled để đáp ứng nhu cầu màn hình OLED của Apple?

Có vẻ như năm 2017, Apple vẫn phải tiếp tục dựa vào việc cung cấp linh kiện của Samsung để sản xuất những chiếc iPhone của mình. Năm tới, iPhone thế hệ thứ 10 dự kiến sẽ được trình làng. Theo dự đoán của chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo (KGI Securities) thì chiếc điện thoại mới của Apple sẽ sử dụng màn hình OLED.

Năm 2018, tất cả các mẫu iPhone của Apple được kì vọng sẽ sử dụng hoàn toàn màn hình OLED. Tất cả các thế hệ iPhone tính đến thời điểm này đều sử dụng màn hình LCD tiêu tốn nhiều điện năng hơn so với OLED. Ngoài ra, OLED không cần đèn nền nên Apple có thể thiết kế những chiếc iPhone mỏng hơn so với hiện tại.

Samsung có thể là đối tác cung cấp màn hình OLED cho Apple trong vài năm tới. Nhưng nếu tất cả các phiên bản iPhone vào năm 2018 đều sử dụng màn hình OLED thì Apple phải tìm kiếm thêm các nhà cung cấp màn hình khác. Một trong những cái tên được đề cập là Sharp (thuộc sở hữu của Foxconn – công ty chuyên lắp ráp iPhone cho Apple), LG Display và Japan Display.

Thông tin từ Phonearena cho biết, Japan Display đang nỗ lực nâng cao sản lượng màn hình OLED bằng cách tăng cổ phần tại công ty sản xuất màn hình Joled (Nhật Bản) lên 50% vào cuối năm tới. Joled được thành lập vào năm 2015 bởi 2 tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình OLED là Panasonic và Sony.

Hiện tại, Japan Display sở hữu 15% cổ phần của Joled, 75% thuộc về tập đoàn Innovation Network Corp. of Japan (INCJ). Sony và Panasonic sở hữu mỗi công ty 5% cổ phần. Dự kiến, Japan Display sẽ bỏ ra khoảng 100 triệu USD để mua lại cổ phần Joled từ INCJ. Đồng thời, Japan Display cũng chuẩn bị đầu tư khoảng 650 triệu USD vào dây chuyền sản xuất màn hình OLED của chính mình tại Nhật.

Bạch Đằng

Chủ đề khác