VnReview
Hà Nội

Apple cố tình trì hoãn ngày bán ra tai nghe AirPods?

Hai ngày trước Apple;mới đưa ra thông báo cho biết người dùng hiện đã có thể đặt mua tai nghe AirPods trực tuyến qua website chính thức của hãng và lên kệ tại các cửa hàng trên toàn thế giới vào tuần sau. 

Liệu đây có phải là một trong những chiến lược marketing của Apple với mục đích thúc đẩy lượng tiêu thụ sản phẩm nhân dịp Giáng sinh hay không? Nếu đúng là như vậy thì có lẽ chiến lược đó đã mang lại thành công rất lớn cho Apple. Theo trang Forbes, ngay sau khi thông báo của Apple được đưa ra vào ngày 13/12, trên trang web chính thức của hãng có ghi thông tin rằng nếu người dùng đặt hàng vào ngày hôm đó thì sẽ có sản phẩm trong tay vào ngày 22/12, tức là ngay trước dịp Giáng sinh. Còn nếu người dùng đặt mua vào sau ngày 13/12 thì sản phẩm sẽ được chuyển đến sau 4 tuần.

Hiện nay chưa rõ có bao nhiêu sản phẩm AirPods đã được đặt vào ngày 13/12 nhưng hiển nhiên đó không phải là một con số nhỏ và chắc chắn lượng hàng bán trực tuyến đã được đặt hết.

Được biết, AirPods sẽ phủ sóng rộng khắp tại các cửa hàng ở 100 quốc gia bao gồm Mỹ, Nhật Bản, Anh, Canada, Pháp, Đức, v.v… Về sự trì hoãn trước đây, Apple giải thích rằng hãng cần thêm thời gian để có thể đưa tới người dùng chiếc tai nghe AirPods hoàn hảo nhất. Apple cho biết AirPods sẽ được bán với số lượng giới hạn và khách hàng nên kiểm tra thời gian giao hàng dự kiến thường xuyên được update trên trang web chính thức của hãng.

Dù việc trì hoãn có nằm trong chiến lược marketing hay không thì Apple cũng đã đạt thành công lớn cho dù hiện tại sản phẩm không còn được giao trước ngày 22/12 và thời gian giao hàng dự kiến đã tăng lên thành 6 tuần.

Ngô Thủy

Chủ đề khác