VnReview
Hà Nội

CEO Apple Cook nêu lí do tham dự Hội nghị công nghệ của ông Donald Trump

Mới đây, Tim Cook đã lên tiếng giải thích lí do vì sao ông tham gia "hội nghị bàn tròn" công nghệ với tổng thống đắc cử Donald Trump.

Cook giải thích lí do tham gia Hội nghị công nghệ do tổng thông Trump tổ chức

Thứ Hai vừa qua, CEO Tim Cook đã trả lời một số câu hỏi của nhân viên trên website của công ty. Tại đây, ông đã lí giải lí do vì sao mình tham gia cuộc họp vừa qua giữa tổng thống Trump với các CEO công nghệ.

Ngay từ khi chiến dịch tranh cử bắt đầu, ông Tim Cook là một trong những CEO công nghệ công khai bày tỏ quan điểm không ủng hộ ông Donald Trump. Tuy nhiên, mới đây ông vẫn tham gia cuộc họp do ông Trump tổ chức với nhiều nhà lãnh đạo công nghệ tên tuổi tại Mỹ.

Một nhân viên đã hỏi trực tiếp Cook rằng: "Tuần trước, ông và các nhà lãnh đạo công nghệ khác có cuộc họp với tổng thống Donald Trump. Việc tham gia có vai trò quan trọng như thế nào với Apple?".

Và dưới đây là nội dung trả lời của Tim Cook được lược dịch lại:

"Nó rất quan trọng. Chính phủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến công việc của chúng ta theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Những lĩnh vực quan trọng của chúng ta là an ninh và bảo mật. Họ đang vận động để mang nhân quyền đến cho mọi người và mở rộng định nghĩa về "nhân quyền". Chính phủ tập trung vào môi trường và vấn đề biến đổi khí hậu, điều mà chúng ta đang thực hiện trong chiến lược kinh doanh với việc sử dụng 100% năng lượng sạch.

Và tất nhiên, tạo ra công việc là một phần quan trọng mà chúng ta đang làm. Chúng ta không những tạo cơ hội cho mọi người làm việc trực tiếp cho Apple, mà còn có thể làm cho những bộ phận khác trong hệ sinh thái của chúng ta. Chúng ta tự hào vì đã tạo ra 2 triệu việc làm chỉ riêng tại Mỹ. Phần lớn trong số này là các nhà phát triển ứng dụng. Điều này mang đến cơ hội cho mọi người để bán sản phẩm của mình ra thế giới.

Chúng ta còn nhiều thứ khác hơn là chỉ tập trung vào việc kinh doanh – như cải cách thuế - và một thứ gì đó mà chúng ta đã phấn đấu lâu nay: Một hệ thống đơn giản hơn. Và chúng ta muốn cải cách quyền sở hữu trí tuệ để cố gắng ngăn chặn những người khởi kiện khi họ không làm bất cứ điều gì như một công ty thực thụ hay làm.

Có nhiều vấn đề và cách mà bạn thúc đẩy họ tham gia. Riêng tôi, tôi chưa bao giờ thấy thành công khi đứng bên ngoài sự việc. Cách thức để bạn tác động, làm thay đổi một vấn đề nào đó là tham gia vào nó. Vì thế cho dù là tại Mỹ, châu Âu, Trung Quốc hay Nam Mỹ, chúng ta đều tham gia vào nó. Bạn không thể thay đổi mọi thứ chỉ bằng cách hô hào. Bạn thay đổi mọi thứ bằng cách chứng minh cho người ta thấy rằng cách của bạn là tốt nhất. Bằng cách này hoặc cách khác, đó là một cuộc tranh luận về các ý tưởng.

Chúng ta đấu tranh cho những gì chúng ta tin tưởng. Đó là một phần của Apple. Và chúng ta vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy''.

Bạch Đằng

http://www.phonearena.com/news/Tim-Cook-explains-why-he-joined-Trumps-tech-summit_id89216

Chủ đề khác