VnReview
Hà Nội

Samsung vẫn đạt lợi nhuận cao trong Q4/2016 bất chấp thất bại của Galaxy Note 7

Mặc cho thất bại của Galaxy Note 7, lợi nhuận của Samsung trong Q4/2016 vẫn ở mức cao.

Samsung vẫn đạt lợi nhuận cao trong Q4/2016 bất chấp thất bại của Galaxy Note 7

Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh bán dẫn khiến lợi nhuận hoạt động của Samsung trong Q4/2016 tăng mạnh, bất chấp sự cố với Galaxy Note 7. Thật không may cho Samsung khi Note 7 được dự đoán sẽ tạo ra một năm "vàng son' cho công ty nhưng cuối cùng lại thất bại do lỗi nổ pin.

IBK Securities dự kiến lợi nhuận hoạt động trong Quý 4 năm nay của Samsung đạt khoảng 7,24 tỷ USD. Một nửa trong số này đến từ hoạt động kinh doanh chip nhớ của bộ phận bán dẫn. HMC Securities cũng đưa ra mức dự đoán lợi nhuận tương tự cho quý kinh doanh cuối cùng của Samsung trong năm 2016 – con số này tăng 10% so với ước tính trước đó của hãng phân tích thị trường này.

Nếu các con số trên trở thành sự thật thì đây cũng là quý kinh doanh tốt nhất của Samsung trong vòng 3 năm trở lại đây. Và bạn hãy thử tưởng tượng nếu như Galaxy Note 7 không gặp sự cố thì lợi nhuận hoạt động của Samsung trong quý này sẽ còn "khủng" đến mức nào nữa.

Nếu cán mốc 7,24 tỷ USD, lợi nhuận hoạt động trong Q4/2016 của Samsung sẽ tăng đến 67% so với Quý trước đó (4,33 tỷ USD). Hầu hết các nhà phân tích đều dự đoán lợi nhuận hoạt động của Samsung sẽ không vượt quá 6,7 tỷ USD trong Q4/2016 do ảnh hưởng từ vụ Galaxy Note 7.

Để lấy lại sức mạnh trên thị trường di động trong năm 2017, Samsung dự kiến sẽ tập trung vào các sản phẩm chủ lực của mình. Trong đó, Samsung Galaxy S8 có thể được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 835, RAM 8 GB. Ngoài ra, công ty Hàn Quốc cũng sẽ trình làng biến thể Galaxy S8 Plus với màn hình 6 inch nhằm đa dạng lựa chọn cho người dùng và cạnh tranh trực tiếp với iPhone 7s Plus của Apple trong năm tới.

Để tăng cường chất lượng âm thanh cho sản phẩm của mình, Samsung đã bỏ ra đến 8 tỷ USD để thâu tóm Harman.

Hiện tại, cổ phiếu của Samsung đã phục hồi lại mức 1496 USD/cổ phiếu, so với mức thấp kỷ lục 1219 USD hồi tháng Chín (do ảnh hưởng từ sự cố Galaxy Note 7).

Bạch Đằng

Chủ đề khác