VnReview
Hà Nội

Apple hợp tác với Carl Zeiss để sản xuất kính AR?

Một nguồn tin được tiết lộ từ nội bộ của Carl Zeiss cho biết công ty này đang cùng với Apple phát triển một chiếc kính tăng cường thực tế (Augmented Reality: AR).

Apple hợp tác với Carl Zeiss để sản xuất kính AR?

Theo PhoneArena, thông tin trên được tiết lộ từ một bài viết của Robert Scoble. Người này khẳng định mình đã "moi" được thông tin thú vị này từ một nhân viên của Carl Zeiss đang làm việc cho dự án.

Một ví dụ về kính tăng cường thực tế là Google Glass. Đây là một sản phẩm đầy tham vọng của gã khổng lồ tìm kiếm. Tuy nhiên, tại thời điểm ra mắt, Google Glass chưa thực sự mang đến nhiều trợ giúp cho người dùng và giá bán cũng quá cao. Vì vậy, Google đã quyết định tạm dừng dự án để tiếp tục nghiên cứu và hứa hẹn sẽ trở lại trong một ngày gần nhất.

Theo nguồn tin trên, kính tăng cường thực tế (AR) của Apple và Carl Zeiss sẽ được trình làng trong năm nay.

Trước đó, CEO của Apple cũng để ngỏ khả năng đầu tư lớn vào công nghệ tăng cường thực tế (AR). Ông cho rằng thực tế ảo (VR) hữu ích cho chơi game và học tập nhưng hiện tại thị trường AR có nhu cầu và tiềm năng phát triển lớn hơn. Cook cũng tỏ ra khá ấn tượng với thành công của Pokemon GO – một game di động dựa trên công nghệ tăng cường thực tế.

Tháng Mười năm ngoái, Bloomberg cũng đăng tải một bài viết cho biết Apple đang nghiên cứu một chiếc kính AR có khả năng kết nối với iPhone (tương tự Apple Watch). Thậm chí công ty này đã nhập đầy đủ linh kiện để lắp ráp và thử nghiệm sản phẩm. Mặc dù vậy, nguồn tin khẳng định kính AR của Apple khó lòng có mặt sớm hơn năm 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác