VnReview
Hà Nội

Thừa nhận tăng trưởng quá nhanh, Xiaomi không công bố doanh số bán hàng 2016

Thừa nhận đang "tăng trưởng quá nhanh chóng", Xiaomi (Trung Quốc) cho biết sẽ không công bố doanh số bán smartphone trong năm 2016.

Đây là điều trái với truyền thống mọi năm của hãng. Theo trang tin Android Authority dẫn nguồn từ TechCrunch, CEO và đồng sáng lập Xiaomi là Lei Jun thừa nhận công ty đang "tăng trưởng quá nhanh chóng".

Xiaomi nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới từ khi thành lập hồi năm 2010. Doanh số bán smartphone của hãng luôn tăng trưởng theo từng năm. Cụ thể, năm 2012 Xiaomi chỉ bán được 7,19 triệu điện thoại nhưng chỉ sau 1 năm con số đó là 18,7 triệu chiếc, trước khi tăng 3 lần lên 61,1 triệu vào năm 2014.

Đến năm 2015, Xiaomi bán được 70 triệu smartphone. Như vậy, có thể thấy sự tăng trưởng của hãng bắt đầu chậm lại. Trong suốt 1 năm qua, Xiaomi đã thực hiện một số kế hoạch nhằm mở rộng sự xuất hiện của mình, song Lei Jun cho biết mình cũng mắc một số sai lầm.

"Trong những năm đầu, chúng tôi đã đi quá nhanh, như một phép lạ. Tuy nhiên, đã đến lúc chúng tôi phải chậm lại, cải thiện một số mảng để đảm bảo tốc độ tăng trưởng bền vững, lâu dài."

Lei Jun tiết lộ kế hoạch của Xiaomi trong tương lai bao gồm việc mở rộng các cửa hàng bán lẻ.

"Chiến lược thương mại điện tử của chúng tôi đang đối mặt với một số thách thức, khi thương mại điện tử chỉ chiếm 10% tổng doanh số bán lẻ tại Trung Quốc, và doanh số bán smartphone qua mạng chỉ chiếm 20% trên tổng thị trường smartphone nói chung."

"Xiaomi có tham vọng lớn hơn. Bán smartphone qua mạng là chưa đủ, vì vậy chúng tôi phải tiếp tục thay đổi, kết hợp với các cửa hàng bán lẻ trong chiến lược mới."

Được biết, nhà sản xuất Trung Quốc đang phát triển hệ thống trí thông minh nhân tạo (AI) và các sản phẩm thực tế ảo (VR) mới, cùng hệ thống thanh toán di động của riêng mình, ngoài các sản phẩm phần cứng và phụ kiện hiện có.

Phúc Thịnh

http://www.androidauthority.com/xiaomi-sales-figures-2016-742682/

Chủ đề khác