VnReview
Hà Nội

Apple đang mất đi hàng loạt nhân sự lâu năm

Một loạt các nhân sự lâu năm, đóng vai trò quan trọng ở những dự án của Apple đã lần lượt ra đi.

Đầu tuần này, Tesla thông báo tuyển dụng ông Chris Lattner từ Apple để giữ vị trí Phó chủ tịch phụ trách phần mềm xe tự lái. Đây là một mất mát lớn của Apple. Ông Lattner đã làm việc ở Apple 11 năm, là giám đốc mảng phần mềm phát triển của hãng. Ông cũng là người đã tạo ra ngôn ngữ lập trình Swift mà Apple ra mắt năm 2014, hiện được khuyến khích sử dụng khi lập trình cho Mac và iOS. Ngoài ra ông còn chịu trách nhiệm đối với bộ phần mềm phát triển Xcode và nhiều dự án khác.

Theo đánh giá của blogger nổi tiếng John Gruber, đây là một vụ tuyển dụng "quá tuyệt vời" của Tesla. Nhưng không chỉ có Lattner, tháng trước Tesla cũng "nhấc" được Matt Casebolt, một giám đốc thiết kế sản phẩm từ Apple. Theo Business Insider thì ông Casebolt nằm trong nhóm phát triển sản phẩm thân cận nhất của Jony Ive, đã làm việc ở Apple 9 năm và có tên trong nhiều bằng sáng chế của hãng. Timothy Hatcher, một nhân viên lâu năm ở bộ phận Webkit (engine của trình duyệt Safari) cũng đã gia nhập bộ phận giao diện người dùng (UI) ở Tesla.

Với công ty có tới 100.000 nhân viên như Apple, việc có người rời đi là bình thường. Nhưng theo Gizmodo, việc nhiều nhân sự lâu năm ở các bộ phận khác nhau, không chỉ là bộ phận phần mềm xe hơi tại Apple cùng chuyển tới Tesla có thể là điều đáng lo lắng. Những thông tin gần đây cho thấy hãng đã từ bỏ việc xây dựng một chiếc xe mà chỉ còn tập trung vào phần mềm.

Anh Minh

Chủ đề khác