VnReview
Hà Nội

Foxconn sắp xây dựng nhà máy LCD tại Mỹ?

Foxconn, công ty chuyên lắp ráp iPhone cho Apple, đang xem xét khả năng xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình LCD tại Mỹ.

Foxconn có thể xây dựng một cơ sở sản xuất LCD tại Hoa Kỳ

Tuần trước, một số nguồn tin tiết lộ Foxconn sẽ bắt đầu sản xuất màn hình OLED tại cùng một nhà máy nơi họ lắp ráp phần lớn iPhone cho Apple. Apple dự kiến sẽ phát hành một phiên bản iPhone với màn hình OLED edge-to-edge (cong 2 cạnh) và 2 phiên bản màn hình LCD trong năm nay.

Điều này có thể thay đổi vào năm 2018 khi Apple chuyển hoàn toàn sang sử dụng màn hình OLED cho các phiên bản iPhone của công ty. Thông tin này đã được hãng tin Nikkei của Nhật Bản xác nhận. Apple cũng tiết lộ họ sẽ mua khoảng 100 triệu màn hình OLED từ Samsung trong năm nay và điều này sẽ gây khó khăn cho các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác vốn cũng có nhu cầu cao về loại màn hình này.

Trong khi đó, Foxconn đã mua lại Sharp vào tháng Hai năm ngoái với giá 6,2 tỷ USD. Với thương vụ này, Foxconn đã giành quyền kiểm soát cả mảng sản xuất màn hình của Sharp. Mới đây xuất hiện thông tin cho biết Foxconn đang lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất màn hình tại Mỹ, qua đó giải quyết công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương.

Thông tin này được chính một quan chức của Sharp xác nhận. Hiện chưa rõ những màn hình LCD sản xuất tại đây có dùng cho các thiết bị di động hay không. Bởi vì khi nhà máy này đưa vào hoạt động (nếu có xây dựng) thì cũng là lúc Apple dự kiến sử dụng màn hình OLED cho những chiếc iPhone của mình.

Mặt khác, Foxconn đã đồng ý xem xét di chuyển bớt các cơ sở sản xuất iPhone sang các bang của Mỹ trong cuộc thảo luận gần đây với Apple. Nguyên nhân sâu xa của việc này đến từ việc Tổng thống mới đắc cử Donald Trump muốn đánh thuế nhập khẩu đến 35% cho những sản phẩm sản xuất tại nước ngoài nhưng được bán ra tại Mỹ.

Nếu nhà máy sản xuất màn hình của Foxconn được xây dựng tại Mỹ, nó có thể sẽ cung cấp màn hình LCD cho TV (thậm chí là cả iPhone nếu Apple có nhu cầu tiếp tục sử dụng màn hình LCD cho thiết bị này).

Bạch Đằng

Chủ đề khác