VnReview
Hà Nội

TCL đặt cược vào thương hiệu BlackBerry, bỏ Palm

Nhà sản xuất Trung Quốc TCL vừa quyết định giữ lại thương hiệu BlackBerry để tiếp tục kinh doanh và loại bỏ thương hiệu Palm đã mua lại trước đó.

TCL quyết định giữ thương hiệu BlackBerry và bỏ Palm

Hai năm trước, TCL mua thương hiệu Palm với hy vọng đem đến "sự đổi mới mang tính đột phá tuyệt đối trong công nghệ, thiết kế, kinh nghiệm người dùng, hệ thống sinh thái, tiếp thị, chuỗi cung ứng và mô hình kinh doanh". Thỏa thuận này không bao gồm webOS (hiện đang thuộc sở hữu của LG). Tuy nhiên, trong 2 năm qua, TCL đã không có bất kỳ hành động nào để hồi sinh thương hiệu Palm trừ việc ra mắt trang web Mynewpalm. Hiện tại, TCL đã đóng cửa website này.

Theo Phone Arena, TCL hiện dường như đang tập trung vào dự án khác cũng liên quan đến một thương hiệu đã mang tính biểu tượng là BlackBerry. Cụ thể, TCL sẽ thiết kế, sản xuất, quảng bá, bán những chiếc điện thoại mang thương hiệu BlackBerry. TCL đã phát hành 2 chiếc điện thoại BlackBerry là BlackBerry DTEK50 và BlackBerry DTEK60 được thiết kế lại từ Alcatel Idol 4, TCL 950.

Trong khi đó, BlackBerry Mercury, chiếc smartphone cuối cùng được thiết kế bởi BlackBerry dự kiến sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2017 sắp tới.

Vì vậy, có thể thấy TCL đặt cược vào BlackBerry thay vì Palm. BlackBerry, ngay cả khi chỉ chiếm một thị phần rất nhỏ vẫn được nhiều người dùng hiện tại biết đến hơn so với Palm. Người dùng dễ dàng nhận ra một chiếc điện thoại BlackBerry như Priv nhưng với điện thoại Palm thì chưa hẳn như vậy. Đó là lí do vì sao TCL chọn BlackBerry mà không phải Palm.

Bạch Đằng

Chủ đề khác