VnReview
Hà Nội

Samsung: Trì hoãn ra mắt Galaxy S8 vì lỗi pin của Note 7

Samsung cho biết, chính lỗi pin của Galaxy Note 7 khiến họ phải trì hoãn thời gian ra mắt Galaxy S8.

Sasung nói rằng khiếm khuyết pin của Note 7 là nguyên nhân khiến họ trì hoãn ra mắt Galaxy S8

Theo Telegraph, Samsung Electronics hôm nay vừa chính thức công bố nguyên nhân Galaxy Note 7 phát nổ và các bước phòng tránh. Công ty cho biết sẽ cố gắng phục hồi niềm tin và lấy lại vị thế trên thị trường điện thoại thông minh trong thời gian tới.

Thông báo này được đưa ra vào thời điểm gần 3 tháng sau khi Samsung quyết định thu hồi Galaxy Note 7 sau một thời gian ngắn bán ra thị trường. Hành động này khiến công ty này thua lỗ đến 5,2 tỷ USD. Cũng không ngoa nếu nói rằng đây là một trong những thất bại lớn nhất trong lịch sử công nghiệp di động.

Trong sự kiện sáng nay, Samsung đã loại trừ vấn đề phần cứng và phần mềm ra khỏi nguyên nhân của sự cố và nói rằng, điều này sẽ không lặp lại trên chiếc điện thoại Galaxy S8 sắp tới. Trong tuyên bố mới nhất, Samsung cho biết: "Chúng tôi hướng về phía trước với cam kết mới cho sự an toàn. Sự việc vừa qua là bài học sâu sắc cho quá trình hoạt động cũng như văn hóa của công ty".

Dù bộ phận di động của Samsung Electronics dự kiến vẫn tăng trưởng trở lại sau thất bại của Galaxy Note 7 nhưng các nhà đầu tư vẫn thận trọng về khả năng sự cố sẽ ảnh hưởng đến doanh số smartphone trong tương lai của Samsung.

Theo điều tra của công ty và các tổ chức độc lập cho thấy, pin là nguyên nhân duy nhất gây ra hiện tượng bốc cháy của Galaxy Note 7. Điều này đã được Koh Dong-jin, Trưởng bộ phận di động của Samsung chia sẻ với báo giới sáng nay.

Sasung nói rằng khiếm khuyết pin của Note 7 là nguyên nhân khiến họ trì hoãn ra mắt Galaxy S8

Hình ảnh concept của Galaxy S8 (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, ông Koh Dong-jin còn khẳng định Galaxy S8 sẽ không được công bố tại Mobile World Congress (MWC) ở Barcelona, bắt đầu từ ngày 27/2 tới dù cho đây là sự kiện truyền thống hàng năm để Samsung ra mắt chiếc flagship của mình. Ông cũng không nói gì thêm về kế hoạch cho Galaxy S8 sắp tới.

Koh cho biết, công ty đã thu hồi 96% trong tổng số 3 triệu điện thoại Galaxy Note 7 được bán ra từ tháng Tám tới tháng Mười năm ngoái.

Nhà phân tích Song Myung-sup của Hi Investment nói rằng: "Người tiêu dùng không thể miễn cưỡng mua Galaxy S8 dự kiến sẽ được phát hành trong tháng Tư hoặc tháng Năm mà phải chờ tới khi Samsung thực sự tìm ra nguyên nhân gây cháy".

Dù cho tác động của sự cố Galaxy Note 7, công ty Hàn Quốc hi vọng lợi nhuận quý IV sẽ cao nhất trong 3 năm trở lại đây (do bùng nổ hoạt động kinh doanh chip). Chính dự báo này đã đẩy giá cổ phiếu của Samsung lên cao kỷ lục trong tháng Giêng 2017.

Dự kiến, ngày mai Samsung sẽ công bố chính thức tình hình tài chính của công ty trong quý vừa qua.

Bạch Đằng

Chủ đề khác