VnReview
Hà Nội

Samsung SDI đầu tư 128 triệu USD để làm pin "an toàn" cho Galaxy S8

Để tránh lặp lại sự cố đáng tiếc của Galaxy Note 7, công ty con chuyên về sản xuất pin của Samsung là Samsung SDI sẽ quyết định chi mạnh tay để cải thiện độ an toàn cho pin được dùng trên chiếc Galaxy S8 sắp tới.

Theo Sammobile, một trong những nhà cung cấp pin cho Galaxy S8 là Samsung SDI vừa cho thông báo là sẽ đầu tư tới 150 tỷ won (tức khoảng 128 triệu USD) để cải thiện chất lượng pin do công ty sản xuất. Khoản đầu tư sẽ được dùng vào việc mở rộng cơ sở hạ tầng cho việc kiểm định pin và xây dựng một phòng tình trạng khẩn cấp tại nhà máy chính của công ty ở tỉnh Chungcheong Nam (Hàn Quốc).

Ngoài ra, Samsung SDI cũng sẽ thành lập một đội đặc biệt gồm 100 nhân viên của hãng để giám sát độ an toàn của pin. Đội đặc biệt này sẽ được chia làm 3 nhóm, tương ứng với 3 công đoạn trong quá trình sản xuất pin.

Đặc biệt, Samsung SDI cũng cho biết thêm là sẽ mua mới một hệ thống kiểm tra pin bằng tia X. Đây là một phần trong hệ thống kiểm định không khiếm khuyết mới của công ty để kiểm tra tất cả sản phẩm thay vì phương pháp kiểm định lấy mẫu như trước kia. Bên cạnh đó, những bài kiểm tra pin thành phẩm trước đây cũng sẽ được nâng cao độ khắc nghiệt lên nhiều lần.

"Chúng tôi đang ở ngã ba đường của sự tồn vong dành cho công ty. Việc công ty tiếp tục phát triển hay sụp đổ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết tâm của chúng tôi", Cho Nam-seong, Chủ tịch Samsung SDI nói.

Doanh số bán pin của Samsung SDI hiện đã quay trở lại mức trước khi có sự cố của Galaxy Note 7 nhờ vào lượng đặt hàng lớn trong thời gian qua từ các công ty xe điện. Hơn nữa, việc bán pin smartphone của Samsung SDI cũng đã bắt đầu có những dấu hiệu khởi sắc. "Nhiều nhà sản xuất smartphone lớn trên toàn cầu đang đặt hàng nhiều hơn cho pin lithium polymer của chúng tôi. Đặc biệt, pin của Samsung SDI sẽ được sử dụng cho nhiều smartphone kế tiếp của Samsung", một quan chức của Samsung SDI cho biết.

Nguyễn Long

Chủ đề khác