VnReview
Hà Nội

App Store đã có 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi Google Play

Trong bản báo cáo tổng kết quý đầu tiên của năm tài chính 2017, CEO Tim Cook cho biết App Store đã có 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu cũng đạt gấp đôi so với Google Play.

Apple App Store cán mốc 2,2 triệu ứng dụng, doanh thu gấp đôi Google Play

Trong quý vừa qua (bắt đầu từ tháng Mười và kết thúc vào tháng Mười Hai), Apple đã bán ra thị trường được 78,3 triệu chiếc iPhone, qua đó đạt tổng doanh thu 78,3 tỷ USD.

Trong bản báo cáo tài chính này, ngoài các sản phẩm phần cứng như iPhone, iPad, Apple cũng thông qua tình hình các dịch vụ như App Store, Apple Pay hay iCloud. Trong đó, doanh thu của App Store hiện tại đã vượt mặt iPad. Theo dự đoán của Apple, chẳng mấy chốc doanh thu của App Store cũng sẽ cao hơn so với máy Mac.

Theo Tim Cook, App Store hiện có 2,2 triệu ứng dụng. Số lượng ứng dụng chưa phải là điều quan trọng nhất mà Cook đề cập, điều ông muốn nhấn mạnh là doanh thu. Cụ thể, doanh thu của App Store hiện nay đã gấp đôi so với Google Play.

Từ trước đến nay, số lượng người dùng sử dụng Google Play thường cao hơn so với App Store. Tuy nhiên, người dùng iOS lại có xu hướng bỏ tiền ra mua ứng dụng nhiều hơn so với người dùng nền tảng của Google.

Kho ứng dụng App Store được Apple ra mắt lần đầu tiên vào tháng 10/2008. Tại sự kiện WWDC 2016 vừa qua, Apple công bố tin vui khi App Store đạt con số 2 triệu ứng dụng, có khả năng chạy trên nhiều thiết bị iOS khác nhau như iPhone, iPad, iPod...

Bạch Đằng

Chủ đề khác