VnReview
Hà Nội

iPhone SE sẽ được lắp ráp tại Ấn Độ

Apple có kế hoạch xuất xưởng khoảng 300 đến 400 ngàn chiếc iPhone SE tại Ấn Độ trong đợt sản xuất đầu tiên.

Theo nguồn tin của Reuters, Apple sẽ bắt đầu lắp ráp iPhone SE tại nhà máy được đặt ở Bengaluru, thành phố được xem là "trung tâm công nghệ" tại phía Nam Ấn Độ. Được biết, đối tác gia công Wistron Corp của Đài Loan sẽ sử dụng nhà máy tại Bengaluru chỉ để lắp ráp iPhone.

Năm 2016, Apple bán ra khoảng 2,5 triệu chiếc iPhone tại Ấn Độ. Động thái sản xuất iPhone tại Ấn Độ được xem là nỗ lực giúp Táo khuyết đẩy mạnh thị phần của hãng tại quốc gia có thị trường smartphone phát triển nhanh nhất thế giới này, nơi mà những thiết bị rẻ hơn iPhone đang thống lĩnh, tương tự như những gì iPhone đang phải chứng kiến ở Trung Quốc.

Để giảm chi phí nhập khẩu linh kiện cho việc sản xuất, Apple cũng được cho là đang đàm phán với chính phủ Ấn Độ về những khoản ưu đãi thuế dành cho hãng.

Tuần trước, tờ Economic Times cho biết Apple có kế hoạch xuất xưởng khoảng 300 đến 400 ngàn chiếc iPhone SE tại Ấn Độ trong đợt sản xuất đầu tiên, nhưng không cho biết liệu Apple có lắp ráp những mẫu iPhone khác tại đây hay không.

Số liệu thống kê quý 4 năm ngoái của Counterpoint cho thấy thị phần của Apple tại Ấn Độ đứng vị trí thứ 10 và đứng đầu phân khúc cao cấp với 62% thị phần. Hiện Samsung và 2 hãng Trung Quốc là Xiaomi và Vivo đang thống trị thị trường Ấn Độ đa số nhờ những mẫu điện thoại giá dưới 15000 Rupee (225 USD). Nếu so sánh, iPhone SE được bán trên trang Amazon Ấn Độ có giá 28433 Rupee (424 USD).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác