VnReview
Hà Nội

Pebble thực chất chỉ có giá 23 triệu USD khi chấp nhận "bán thân"

Thật bất ngờ khi Pebble chỉ có giá 23 triệu USD trong thương vụ "bán mình" cho Fibit hồi cuối năm ngoái.

Câu chuyện về việc Pebble chấp nhận bán lại cho Fibit vào tháng 12 năm ngoái chắc chắn đã trở thành cú sốc khá lớn trên thị trường thiết bị đeo thông mình. Bởi trước đó, rất nhiều đang kỳ vọng vào sự phát triển huy hoàng của công ty này với những mẫu thiết bị đeo thời trang và khá tiện lợi.

Tuy vậy ngay cả khi đứng trên đỉnh cao nhất, người ta cũng có thể xảy chân ngã xuống như bình thường chỉ với một phút lơ đễnh và Pebble đã như vậy.

Theo Venturebeat, thương vụ bán lại của Pebble được giới truyền thông, cụ thể trang tài chính Bloomberg nhận định có giá trị khoảng 40 triệu USD. Tuy nhiên đó chỉ là nhận định lúc bấy giờ. Mới đây chính Fibit đã "vén màn" thương vụ mua lại Pebble với giá chỉ 23 triệu USD.

Số tiền đó bao gồm tất cả nguồn nhân lực và bản quyền sở hữu trí tuệ của Pebble. Mặc dù vậy, Fibit chỉ giữ lại 40% nhân viên cũ của Pebble, trong khi 60% nhân viên còn lại sẽ phải tìm bến đỗ ở một nơi khác. Sự ra đi của Pebble đã để lại sự bất ngờ rất lớn cho giới công nghệ nhưng cùng với đó, nhiều người hy vọng Pebble sau khi về ngôi nhà mới Fibit sẽ có thể vươn xa và bay cao hơn.

Mới đây nhất, Fibit tiếp tục thâu tóm thêm một công ty khác là Vector Watch với giá 15 triệu USD vào tháng 1/2017.

Quý vừa qua, Fibit cho biết đã bán được khoảng 6,5 triệu thiết bị, giảm từ 8,2 triệu chiếc so với Q4/2015. Bên cạnh đó, doanh thu cũng theo đó giảm từ 711,6 triệu USD xuống chỉ còn 573,8 triệu USD. Tuy vậy lượng người dùng sản phẩm Fibit đang gia tăng từ 16,9 tới 23,2 triệu người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác