VnReview
Hà Nội

Viettel lần thứ hai có mặt tại MWC 2017

Tại Hội nghị di động thế giới – Mobile World Congress 2017 (MWC 2017), diễn ra từ 27/2 – 2/3/2017 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) năm thứ hai tiếp tục tham dự với tư cách là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam.

Với thông điệp "Technology solutions for smart society" (Giải pháp công nghệ cho xã hội thông minh) tại MWC 2017, các sản phẩm Viettel mang đến triển lãm đều là các giải pháp ứng dụng CNTT trên nền tảng viễn thông, tạo ra các tiện ích xây dựng xã hội thông minh, đã và đang được Viettel triển khai thành công tại Việt Nam và các thị trường quốc tế của mình. Điển hình như các giải pháp Ví điện tử V-Wallet, Chính phủ điện tử, giải pháp quản lý bán hàng cho chuỗi phân phối DMS.v.v… Đặc biệt, lần đầu tiên Viettel trình làng nhóm các giải pháp bảo vệ toàn diện cho người dùng trên mobile – hệ thống bảo vệ khách hàng sử dụng smartphone trước các mối nguy liên quan đến mã độc tấn công, lậu cước, bị làm phiền bởi tin nhắn rác, thất lạc thiết bị, lọt lộ thông tin nhạy cảm.

Ông Tào Đức Thắng, PTGĐ Viettel cho biết, triển lãm MWC là cơ hội cho Viettel tìm kiếm cơ hội đầu tư quốc tế. Hiện Tập đoàn đang có cơ hội vào một thị trường 100 triệu dân tại Châu Phi, nếu tiếp cận thành công thì Viettel sẽ có thêm số lượng lớn khách hàng trên toàn cầu.

Các giải pháp CNTT của Viettel đã và đang được triển khai tại một số thị trường quốc tế. Đầu năm 2017, Viettel đã kí kết được nhiều hợp đồng tại các thị trường như "Dự án Đường truyền Kết nối quốc gia VI" giữa Chính phủ Timor Leste và Công ty Viettel Timor Leste (Telemor), "Dự án cung cấp gói giải pháp truyền thông nội bộ" cho Bộ Giáo dục và Nguồn nhân lực Mozambique.v.v….

Viettel hiện có mặt tại 11 quốc gia trên thế giới thuộc Châu Á, Châu Phi, Châu Mỹ. Trong đó có 5 thị trường của Viettel đã triển khai 4G tạo điều kiện thuận lợi để Viettel có cơ hội phát triển các ứng dụng thông minh dành cho khách hàng. Tính đến hết năm 2016, sau 10 năm đầu tư nước ngoài, Viettel đã có hơn 100 triệu khách hàng toàn cầu, lọt vào Top 30 Tập đoàn Viễn thông có số lượng khách hàng lớn nhất thế giới (khảo sát của GSMA). Tháng 1/2017, Viettel chính thức nhận giấy phép kinh doanh tại thị trường thứ 11 là Myanmar.

V.H

Chủ đề khác