VnReview
Hà Nội

Microsoft thử nghiệm đặt quảng cáo trong Windows 10 File Explorer

Microsoft đang cố gắng biến hệ điều hành của mình thành một công cụ để họ quảng cáo.

Quảng cáo là một công cụ kiếm tiền hoặc quảng bá tốt nhất cho các thương hiệu. Quảng cáo qua các website, qua ứng dụng và giờ Microsoft muốn mọi người biết đến một khái niệm mới: quảng cáo qua hệ điều hành. Nói là làm, Microsoft đang thử nghiệm điều này trên hệ điều hành Windows 10 của mình. Công ty hi vọng rằng theo thời gian khái niệm mới này sẽ được người dùng chấp nhận.

Chúng ta có thể nhìn thấy quảng cáo từ màn hình khóa. Ví dụ, vào một ngày đẹp trời nào đó, bạn sẽ nhận được thông báo trên màn hình khóa rằng Chrome ngốn pin của thiết bị và Microsoft khuyên bạn chuyển sang sử dụng trình duyệt Edge của họ. Nhiều trường hợp, người dùng còn nhận được quảng cáo về "Personal Shopping Assistant", trợ lí mua sắm của Microsoft.

Khi người dùng đã quen với điều này, Microsoft muốn nâng cấp quảng cáo trên hệ điều hành lên một tầm cao mới. Họ mang quảng cáo vào các thành phần khác của hệ điều hành Windows 10, trong đó có File Explorer – một ứng dụng mà bất kỳ người dùng Windows nào cũng sử dụng hàng ngày. Còn nơi nào thích hợp và lí tưởng hơn để quảng cáo như cửa sổ của File Explorer nữa. Vì vậy, có thể những ngày này bạn đã nhận được thông báo như hình dưới đây khi mở File Explorer:

Microsoft thử nghiệm đặt quảng cáo trong Windows 10 File Explorer

Nhiều người dùng khẳng định họ đã nhìn thấy quảng cáo này trong thời gian gần đây. Microsoft có thể giải thích rằng đây là cách họ quảng bá cho dịch vụ lưu trữ OneDrive. Nhưng chính xác thì đây là một hình thức quảng cáo.

Nếu cảm thấy bất tiện vì quảng cáo này (nó có thể hiển thị trở lại nếu bạn chỉ nhấp vào tùy chọn "không phải lúc này"), hãy vào View> Options trong File Explorer và tắt "Show sync provider notifications".

Tuy nhiên, hành động này sẽ khiến bạn bỏ lỡ nhiều thông báo đồng bộ khác, hãy cân nhắc trước khi hành động.

Bạch Đằng

Chủ đề khác