VnReview
Hà Nội

HTC One series không giúp HTC chặn đà suy giảm

Lợi nhuận HTC quý II năm nay giảm 57,8% so với cùng kỳ năm ngoái mặc dù dòng smartphone HTC One mới ra của hãng được đánh giá là khá thành công.

HTC One

Hãng sản xuất smartphone Đài Loan và từng thống lĩnh thị trường Android thủa ban sơ đã hy vọng dòng smartphone mới năm nay sẽ đem lại sự phục hồi cho hãng từ kết quả kinh doanh năm 2011 ảm đạm.

Tuy nhiên, sự ra mắt của dòng HTC One Series không hề giúp công ty tránh khỏi được thất bại trong việc thu hút người sử dụng tại châu Âu và Mỹ. Theo The Next Web, có thể giải thích kỳ vọng của HTC bị sụp đổ là do Apple đã thành công trong việc trì hoãn HTC One X, HTC Evo 4G ra mắt tại Mỹ.

Lợi nhuận của HTC quý II năm nay đã giảm 57,8% từ 585,95 triệu USD xuống còn 247,5 triệu USD so với quý II năm 2011. Tuy nhiên, công ty cũng có thể cảm thấy thoải mái một chút khi con số đó ít nhất cũng tăng ít nhất 149,5 triệu USD so với quý I ảm đạm.

Công ty đã không đạt được doanh thu dự kiến là 3,5 tỷ USD. Con số thực tế thấp hơn đáng kể, chỉ đạt 3,04 tỷ USD.

Cho dù dòng HTC One Series hiện vẫn đang tận hưởng sự thành công của mình với việc trở thành thiết bị tốt nhất trong các dòng máy của HTC nhưng vị thế là một nhà sản xuất Android hàng đầu đã bị Samsung chiếm mất và thậm chí, Samsung còn ngày càng một mạnh hơn.

Mạnh Cường

Chủ đề khác