VnReview
Hà Nội

Cisco Connect 2017 bàn về chuyển đổi kỹ thuật số cho doanh nghiệp Việt

Cisco Connect 2017 được Cisco Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ TT&TT nhằm giới thiệu những giải pháp công nghệ mới, chia sẻ kinh nghiệm chuyển đổi kỹ thuật số, xây dựng nguồn lực, kiến trúc mạng, điện toán đám mây, phân tích dữ liệu…

Ban tổ chức Cisco Connect 2017 cho biết, công cuộc chuyển đổi kỹ thuật số trên thế giới đang diễn ra như vũ bão. Vì vậy, việc tận dụng thời đại kỹ thuật số để phát triển, để có thể tự bảo vệ mình và tạo được lợi thế hơn so với các đối thủ cạnh tranh là điều các doanh nghiệp đều hướng tới. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng lựa chọn được giải pháp phù hợp.

Vì vậy Cisco Connect sẽ giúp những khách tham gia sự kiện khám phá các xu hướng và các cập nhật mới nhất của công nghệ dẫn đường cho thành công, tìm hiểu về các giải pháp giúp biến đổi và giữ doanh nghiệp luôn trong xu thế tiên phong.

Cisco Connect 2017

Trong thời đại kỹ thuật số, doanh nghiệp muốn thành công trong thời đại số thì ngoài yếu tố vật chất, cơ sở hạ tầng, thì điều quan trọng là cần phải có nguồn nhân lực số chất lượng. Các cá nhân cần biết cách cân bằng giữa các kỹ năng chuyên môn quan trọng như phân tích dữ liệu, an ninh, phát triển ứng dụng với các khả năng như sáng tạo, thiết kế và khởi nghiệp.

Thống kê của Cisco cho thấy gần 80% trong số 54 triệu người lao động tại Việt Nam không được đào tạo phù hợp và không có các kỹ năng cần thiết để tham gia vào nền kinh tế số. Nhân lực cho ngành CNTT dự kiến ​​sẽ chỉ tăng khoảng 8%/năm, thấp hơn nhiều so với mức tăng trưởng việc làm bình quân hàng năm là 47% trong 3 năm vừa qua. Việt Nam được dự báo sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu hơn 500.000 lao động trong lĩnh vực này vào năm 2020. Điều này có thể đe dọa nghiêm trọng đến sự phát triển của ngành CNTT Việt Nam.

Dù vậy, đại diện Cisco cam kết sẽ giúp nguồn nhân lực Việt Nam có được những kỹ năng cần thiết để có thể tận dụng cơ hội trong nền kinh tế số. Để đạt được mục tiêu này, Cisco đã hợp tác và khởi xướng nhiều sáng kiến đổi mới trong các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học (STEM).

Việt Nam hiện đang thiếu hụt nguồn nhân lực số

Bên cạnh nguồn nhân lực kỹ thuật số, các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang phải đối phó với nhiều cuộc tấn công mạng. Điển hình như hacker tấn công Cụm cảng hàng không Vietnam Airlines, các ngân hàng… Theo thống kê của Vncert, trong nửa đầu năm 2016, Việt Nam hứng chịu 127.000 cuộc tấn công mạng. Tại Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều cuộc tấn công có chủ đích (APT), xu hướng gia tăng các mã độc tống tiền ransomware, tấn công vào các thiết bị IoT như camera, SmartTV, sử dụng các mạng xã hội để phát tán mã độc, mạo danh và đánh cắp thông tin… Website của các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp tục là mục tiêu của nhiều cuộc tấn công.

Trong kỷ nguyên số hóa, bức tranh về an ninh mạng đang thay đổi với những đặc trưng khác biệt: bề mặt tấn công ngày càng rộng, đối tượng thực hiện tấn công rất đa dạng, các công cụ và phương thức tấn công ngày càng phức tạp.

Để có thể bảo vệ chính mình trong kỷ nguyên số hóa với rất nhiều mối đe dọa tấn công, đại diện Cisco cho rằng các doanh nghiệp và tổ chức cần nâng cao năng lực an toàn thông tin ở ba yếu tố cơ bản: con người, quy trình, và giải pháp công nghệ thông qua các khóa đào tạo, nâng cao nhận thức về an toàn thông tin, xây dựng quy trình đảm bảo an toàn thông tin và xử lý khi có sự cố, triển khai các giải pháp an toàn bảo mật một cách toàn diện.

Cũng tại sự kiện Cisco Connect 2017, những người tham dự cũng được nghe chia sẻ về "Xây dựng kiến trúc mạng tích hợp cho thành công của chiến lược số hóa", "Giải pháp an ninh bảo mật của Cisco – giúp đẩy mạnh quá trình số hóa" và thảo luận về "Tầm quan trọng của an toàn thông tin trong tiến trình số hóa".

G.L

Chủ đề khác