VnReview
Hà Nội

BlackBerry hoãn ngày bán ra KEYone, doanh thu bất ngờ tăng trưởng

Từ bỏ việc sản xuất smartphone đã giúp doanh thu từ mảng phần mềm của nhà sản xuất Canada tăng trưởng lên đến 12,2% trong quý tài chính thứ 4 kết thúc ngày 28/2 vừa qua.

Tỷ lệ tăng trưởng này vượt xa con số dự đoán ;mà WSJ đưa ra, đạt 193 triệu USD. Con số này có được sau khi BlackBerry thực hiện chuyển giao việc sản xuất, phân phối smartphone cho một công ty khác là TCL (Trung Quốc) và hãng công nghệ Canada chỉ đóng vai trò cung cấp phần mềm, thu tiền bản quyền dựa trên doanh thu.

Bên cạnh đó, BlackBerry cũng tham gia cung cấp phần mềm, giải pháp cho thị trường Internet of Things (IoT), bán phần mềm cho các nhà sản xuất và nhà mạng. Được biết, phần mềm của BlackBerry đã nhận được 3500 đơn đặt hàng từ các doanh nghiệp trong quý vừa qua.

Cũng trong giai đoạn này, BlackBerry báo cáo mức lỗ ròng 47 triệu USD, tức 10 cent cho mỗi cổ phần, cải thiện rất nhiều so với mức lỗ ròng cùng kỳ năm ngoái lá 45 cent mỗi cổ phiếu, tức 238 triệu USD. Được biết, thay vì chỉ 1 mảng duy nhất thì BlackBerry tập trung vào 4 mảng kinh doanh khác nhau trong quý trước, cũng là lý do giúp doanh thu của hãng tăng vọt.

CEO BlackBerry là John Chen cực kỳ lạc quan với con số này: "Tôi hy vọng BlackBerry sẽ tiếp tục tăng trưởng với toàn bộ mảng phần mềm, doanh nghiệp của mình trong năm 2018", ông Chen cho biết.

Dù vậy, một tin buồn khác vừa đến đó là mẫu smartphone mới nhất của BlackBerry dưới thời TCL là KEYone sẽ bị hoãn ngày bán sang tháng 5 thay vì tháng 4 như thông tin trước đó do một số vấn đề trong khâu sản xuất. Dự kiến thiết bị sẽ được sản xuất lại từ cuối tháng 4.

Mặc cho việc BlackBerry KEYone bị dời ngày lên kệ, các nhà đầu tư vẫn tiếp tục mua cổ phiếu BlackBerry, giúp giá trị cổ phiếu của hãng tăng 13% lên 7,87 USD trong hôm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác