VnReview
Hà Nội

BlackBerry thắng kiện Qualcomm, được bồi thường 815 triệu USD

BlackBerry vừa giành được một thắng lợi quan trọng trước Qualcomm, và sẽ nhận được một khoản tiền lên đến 815 triệu USD, sau khi bị tố cáo về việc thu tiền bản quyền quá mức cho phép.

BlackBerry vừa có một thắng lợi quan trọng trước Qualcomm. Ảnh: AFP

Theo Neowin, vấn đề tranh chấp nói trên xảy ra từ thương vụ nhượng quyền sử dụng mà Blackberry đã kí với Qualcomm, trong đó Qualcomm phải giới hạn số tiền bản quyền phát minh thu về trong mỗi sản phẩm mà Blackberry có sử dụng linh kiện hay công nghệ của nhà sản xuất vi xử lý này.

Điều này có nghĩa Qualcomm phải trả lại khoản tiền mà họ đã thu khống của Blackberry trong khoảng thời gian từ 2010 đến 2015. Hiện tại, tòa án đã ra quyết định buộc Qualcomm thi hành và không được kháng cáo.

Thắng lợi này của BlackBerry được xem là khá quan trọng, khi công ty đang gặp nhiều khó khăn trong vấn đề tài chính. Hiện tại, BlackBerry cũng không còn tự sản xuất điện thoại mà đã ký một thỏa thuận hợp tác cấp phép phần mềm và thương hiệu cho TCL.

Hiện tại, Qualcomm cũng đang vướng phải một vụ kiện bản quyền với Apple, và hai bên cũng đang có những động thái cho rằng đối tác của mình đã vi phạm bản quyền lẫn nhau.

Theo Thanh Niên / Neowin

Chủ đề khác