VnReview
Hà Nội

70% thiết bị Android phải trả phí bản quyền cho Microsoft

Hai nhà sản xuất máy tính bảng Android vô danh vừa bị đưa vào danh sách phải trả tiền bản quyền cho Microsoft nếu như không muốn bị lôi ra tòa.

Theo Slash Gear, Aluratek và Coby Electronics là 2 công ty mới nhất được bổ sung vào danh sách cấp bản quyền khai thác phần mềm đang ngày càng gia tăng của Microsoft với việc đại gia phần mềm này tuyên bố rằng họ đang thu tiền bản quyền của 70% các thiết bị Android. Con số đó chắc chắn làm thay đổi nguồn thu của Microsoft rất lớn.

Aluratek và Coby Electronics hẳn sẽ đối mặt với Microsoft tại tòa án nếu không chịu vào danh sách nộp phí bản quyền của Microsoft, cho nên không ngạc nhiên gì nếu như họ không phàn nàn quá nhiều về việc trả phí cho Microsoft.

Nếu bạn không nghe nhiều đến những cái tên Aluratek và Coby thì xin giới thiệu Aluratek là nhà sản xuất máy tính bảng Android và đầu đọc sách điện tử. Còn Coby Electronics cũng sản xuất máy tính bảng Android cùng với netbook và TV.

Xem ra, Microsoft sẽ quét toàn bộ thị trường Android chứ chẳng tha một ai. Công ty tiếp theo sẽ bắt đầu phải trả phí bản quyền cho Microsoft? Thời gian sẽ trả lời vì chắc chắn rằng danh sách khét tiếng của Microsoft không có điểm dừng.

Microsoft nói, hệ điều hành Android và Chrome của Google vi phạm một số sáng chế họ giữ kín cho nên đương nhiên những nhà sản xuất thiết bị Android muốn yên ổn bán hàng ra thị trường thì trả phí cho hãng.

Hải Ninh

Chủ đề khác