VnReview
Hà Nội

Apple sẽ đặt hàng thêm màn hình OLED từ LG Display

Ngoài Samsung, Apple cũng đang xúc tiến việc đặt mua màn hình OLED từ LG Display.

Apple sẽ đặt hàng thêm màn hình OLED từ LG Display

Samsung – nhà sản xuất tấm nền OLED lớn nhất thế giới hiện nay – được kì vọng sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình OLED duy nhất cho iPhone 2017. Tuy nhiên, Apple cũng muốn thúc đẩy sự cạnh tranh trong ngành công nghiệp sản xuất màn hình OLED bằng việc xúc tiến hợp tác với cả LG Display – một đối thủ của Samsung trên thị trường này.

Theo idropnews, tính đến ngày 17/4, LG Display cho biết họ đã sẵn sàng để cung cấp màn hình OLED cho iPhone 2018 và quyết định cuối cùng sẽ được họ đưa ra trong cuộc họp vào tháng 6/2017 tới.

Một quan chức cấp cao của LG Display cho biết: "Chúng tôi nhận được yêu cầu cung cấp tấm nền OLED vừa và nhỏ từ phía Apple. Vào cuối tháng Sáu, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng khi cuộc họp hội đồng quản trị đánh giá tổng hợp về sản lượng cũng như khả năng đầu tư của công ty".

Apple tìm tới LG cho màn hình OLED vì họ đang theo đuổi chính sách đa dạng hóa các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone. Còn LG có nhiều kinh nghiệm trong việc sản xuất các tấm nền OLED vừa và nhỏ. Mặt khác, LG Display sẽ bị tụt hậu nếu họ không dấn thân sâu vào thị trường màn hình OLED – một thị trường đang phát triển nhanh chóng và trở thành tiêu chuẩn mới cho ngành công nghiệp smartphone.

LG đã từng cung cấp màn hình OLED cho Apple Watch. Đây là một lợi thế cạnh tranh không nhỏ cho LG dù sản lượng Apple Watch tiêu thụ không bằng iPhone. Gần đây, LG cũng đầu tư bổ sung rất nhiều vào các dây chuyền sản xuất để đủ khả năng cung ứng cho thị trường mà trước hết là nhu cầu của Apple từ năm 2018.

Bạch Đằng

Chủ đề khác