VnReview
Hà Nội

PC suy thoái, Intel khai tử sự kiện Intel Developer Forum thường niên

Intel vừa thông báo sẽ hủy bỏ sự kiện IDF (Intel Developer Forum, Diễn đàn nhà phát triển Intel) sau lịch sử 20 năm tổ chức.; Nguyên nhân của động thái này được giải thích là do Intel đã chuyển trọng tâm ra khỏi mảng PC.

Theo ZDNet, sự kiện IDF được Intel tổ chức hằng năm để giới thiệu các sản phẩm chip PC mới như dòng Kaby Lake vào năm ngoái. Ngoài ra, trong những năm gần đây, sự kiện IDF còn thu hút nhiều tín đồ công nghệ tới tìm hiểu về những sáng kiến mới nhất của Intel liên quan tới công nghệ IoT (Internet vạn vật) và 5G.

Vào năm ngoái, Intel đã tổ chức thành công sự kiện IDF tại Bắc Kinh (Trung Quốc). Trong năm 2017, Intel dự định sẽ tổ chức sự kiện IDF tại thành phố San Francisco (Mỹ) từ ngày 15-17/8. Tuy nhiên, giờ đây, sự kiện IDF 2017 đã chính thức bị Intel hủy bỏ.

Khi Intel dịch chuyển trọng tâm từ mảng chip PC sang công nghệ dữ liệu, hãng đã cảm thấy việc tổ chức một sự kiện thường niên như IDF là không còn cần thiết nữa. Intel đã viết trên trang chủ của sự kiện IDF như sau:

"Intel đã lên danh mục sự kiện của năm nay và quyết định sẽ cho sự kiện IDF được nghỉ hưu. Cảm ơn bạn vì 20 năm tuyệt vời đã sát cánh cùng với sự kiện IDF! Intel hiện đang cung cấp một số lượng lớn tài nguyên sẵn có trên website Intel, bao gồm cả Trung tâm Thiết kế và Tài nguyên có chứa các tài liệu, phần mềm và công cụ dành cho các nhà thiết kế, kĩ sư và các nhà phát triển. Như thường lệ, bạn nên liên hệ với đại diện của Intel nếu có bất kì câu hỏi nào".

Một đại diện của Intel đã cho biết là công ty đang dần chuyển từ "một công ty tập trung vào mảng PC sang một công ty tập trung vào mảng dữ liệu" trong những năm gần đây và đó là một lý do quan trọng dẫn tới việc hủy bỏ sự kiện IDF.

Nguyễn Long

Chủ đề khác