VnReview
Hà Nội

LG sẽ không sản xuất Google Pixel 3

Nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết LG có thể sẽ thay thế HTC để trở thành đối tác giúp Google sản xuất Pixel 3, sản phẩm dự kiến ra mắt vào mùa hè năm 2018. Nhưng mới đây, LG đã chính thức bác bỏ tuyên bố này.

Theo Android Authority, Google đã thay đổi chiến lược vào năm ngoái và họ vẫn tiếp tục chọn làm việc với phần cứng. Google đã chính thức khai tử dòng Nexus và thay vào đó là Pixel và Pixel XL. Chosun Biz (trang tin Hàn Quốc), cho hay Google có thể đã chọn LG làm đối tác cho smartphone Pixel 3 vào năm 2018.

Trang web Hàn Quốc cho biết rằng Google đang tìm kiếm một đối tác mới cho thế hệ thứ ba của Pixel, một đối tác có thể cung cấp "nhiều sự ổn định hơn' trong sản xuất. Google và LG trước đây cũng đã từng hợp tác trên các thiết bị Nexus 4, Nexus 5 và Nexus 5X, và gã khổng lồ thậm chí còn cho biết mình đã đầu tư 1 nghìn tỷ won, hay khoảng 880 triệu USD trong bộ phận OLED của LG. Động thái này ủa Google dường như là một phần của nỗ lực nhằm đảm bảo nguồn cung cấp ổn định của màn hình; OLED cho Pixel.

Giới thạo tin còn cho rằng LG thậm chí có thể tham gia hỗ trợ sản xuất Pixel 2 và Pixel XL 2 sắp tới. Dù vậy, với sự phố biến ngày càng rộng rãi của thương hiệu Pixel, LG có thể thấy sự gia tăng doanh thu cho từ dòng sản phẩm này nếu họ chọn làm đối tác với Google một lần nữa, như HTC đã làm trước đây.

Dù vậy, Ken Hong, giám đốc truyền thông toàn cầu của LG đã phủ nhận báo cáo này. Ông cho biết thông tin từ Chosun Biz chỉ là "sự suy đoán ở mức độ cao nhất có thể" và LG không làm việc với "những tin đồn và sự suy đoán"

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác