VnReview
Hà Nội

Microsoft làm riêng một bản Windows 10 dành cho chính phủ Trung Quốc

Phiên bản Windows 10 dành cho chính phủ Trung Quốc mất 2 năm để phát triển và hoàn thiện.

Ngoài Surface Pro và Surface Pen mới, sự kiện của Microsoft tại Thượng Hải (Trung Quốc) diễn ra tối qua còn chứng kiến sự xuất hiện của phiên bản Windows 10 dành riêng cho chính phủ nước này.

Theo Engadget, phiên bản này được tinh chỉnh dựa trên Windows 10 Enterprise. Những tinh chỉnh này cho phép chính phủ loại bỏ các tính năng không cần thiết như OneDrive, trực tiếp quản lý và phát hành cập nhật từ xa, khả năng sử dụng các thuật toán mã hóa riêng trong các hệ thống máy tính sử dụng phiên bản này.

"Chúng tôi đã hợp tác và làm việc nghiêm túc với chính phủ Trung Quốc trong 2 năm để đảm bảo các vấn đề bảo mật, an ninh trên phiên bản này", Terry Myerson, Phó Chủ tịch mảng Windows và thiết bị chia sẻ trong bài blog chính thức của mình.

Được biết, phiên bản Windows đặc biệt này sẽ được sử dụng tại Hải quan Trung Quốc, chính quyền thành phố Thượng Hải và Westone Information Technology. Lenovo là một trong số các OEM cung cấp các thiết bị phần cứng dùng Windows 10 cho các tổ chức này. Trước đó, mối quan hệ giữa chính phủ Trung Quốc và Microsoft không mấy tốt đẹp, Trung Quốc từng cấm các cơ quan chính phủ cài đặt Windows 8 vì lý do an ninh vào năm 2014.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác