VnReview
Hà Nội

Apple cung cấp máy sửa chữa màn hình và Touch ID cho iPhone

Hầu hết tin đồn đều cho rằng Apple sẽ phát hành một chiếc iPhone với mặt kính trong năm nay. iPhone 8 được cho là có khung kim loại với kính bao phủ cả màn hình hiển thị ở mặt trước và toàn bộ lưng.

Cho đến nay, iPhone 4 và iPhone 4s là những chiếc iPhone duy nhất sử dụng kính bảo vệ ở cả mặt trước và sau. Các chuyên gia cho rằng Apple sẽ bỏ vỏ nhôm trên iPhone 8, chuyển sang sử dụng kính để hỗ trợ cho tính năng sạc không dây.

Đây có phải là dấu hiệu cho thấy iPhone 8 sẽ có thiết kế với kính phủ toàn thân?

Chúng ta không biết iPhone mới sẽ có độ bền ra sao, nhưng một động thái mới đây của Apple cho thấy hãng đã có sự chuẩn bị cho việc sửa chữa kính trên chiếc điện thoại tương lai: iPhone 8.

Apple đã xác nhận với Reuters rằng họ sẽ đưa máy sửa chữa màn hình độc quyền của mình đến khoảng 400 trung tâm sửa chữa được ủy quyền của bên thứ ba ở 25 quốc gia.

Đây có phải là dấu hiệu cho thấy iPhone 8 sẽ có thiết kế với kính phủ toàn thân?

Máy Horizon - giúp Apple sửa chữa, thay thế màn hình iPhone chuyên nghiệp - đã được lắp đặt trong các cửa hàng bán lẻ của Apple và các trung tâm sửa chữa. Đặc biệt, Apple cũng đã đồng ý cho Reuters chụp hình những chiếc máy này.

Các máy này cho phép thay thế các cảm biến vân tay Touch ID, kiểm tra các chức năng cảm ứng và hiệu chỉnh màn hình. Reuters giải thích:

"Khi màn hình mới được gắn, iPhone sẽ được đưa vào máy Horizon, cho phép phần mềm của Apple 'giao tiếp' với phần cứng mới. Trong quá trình từ 10 đến 12 phút, máy sẽ kết nối với hệ điều hành của điện thoại để ghép nối bộ cảm biến vân tay với vi xử lý của điện thoại.

Trong khi mở iPhone ra, một thiết bị cơ khí của máy sẽ chạm vào nhiều vị trí trên màn hình để kiểm tra cảm ứng. Máy cũng cho phép tinh chỉnh màn hình và phần mềm để màu sắc luôn hiển thị chuẩn xác như bản gốc".

Việc trang bị chiếc máy này sẽ rút ngắn thời gian sửa chữa những chiếc iPhone, đặc biệt là iPhone 8 trong tương lai.

Một nguyên nhân khác khiến Apple cho phép các cửa hàng bên thứ 3 tiếp cận với các máy móc tinh vi của họ là bởi luật cho phép bên thứ ba được "quyền được sửa chữa" cho iPhone đang được ủng hộ mạnh mẽ trong thời gian gần đây. Mặc dù vậy Apple nói với Reuters rằng áp lực pháp lý không phải là một yếu tố chính, bởi Apple đã vận động hành lang để chống lại những luật này.

Hiện chưa rõ tại sao Apple mở rộng khả năng truy cập vào các máy sửa chữa màn hình iPhone, nhưng khách hàng sẽ được hưởng lợi từ việc thay đổi chính sách này của Apple. Riêng iPhone 7 là một thiết bị rất khó sửa chữa. Không chỉ gặp vấn đề với Touch ID, các cửa hàng sửa chữa còn phải đảm bảo thiết bị sau khi được thay thế linh kiện sẽ không thấm nước. Một cuốn sách hướng dẫn của Apple về cách sửa chữa iPhone, kết hợp với những chiếc máy mới này chắc chắn là một công cụ có ích cho các cửa hàng bên thứ ba.

Giám đốc bộ phận dịch vụ của Apple tại Apple Brian Naumann nói với Reuters: "Chúng tôi sẽ cố gắng làm cho các sản phẩm sau khi sửa chữa sẽ có chất lượng tương tự như khi khách hàng mua sản phẩm mới".

Bạch Đằng

Chủ đề khác