VnReview
Hà Nội

"Tượng đài" Yahoo sắp bị xóa sổ

Thương vụ Verizon mua lại Yahoo với giá 4,48 tỷ USD sẽ hoàn tất vào ngày 13/6.

Cổ đông Verizon chấp thuận việc mua lại Yahoo với giá 4,48 tỷ USD

Theo thỏa thuận mua lại, mảng kinh doanh chính của Yahoo sẽ được sáp nhập với đơn vị AOL của Verizon để tạo ra một doanh nghiệp được gọi là "Oath".

Arstechnica cho biết nhiều nhân viên của Yahoo và AOL có thể mất việc vì Verizon đã có kế hoạch sa thải khoảng 2.100 khi tổ chức cơ cấu "Oath". Con số này chiếm khoảng 15% tổng lực lượng lao động của hai doanh nghiệp.

Các nhà phân tích hi vọng việc sa thải sẽ được tiến hành đồng đều cho cả nhân viên AOL lẫn Yahoo. Một vài cắt giảm sẽ làm ảnh hưởng đến các kỹ sư và đội phát triển sản phẩm.

Việc sa thải này đánh dấu đợt cắt giảm mới nhất cho cả Yahoo và AOL. Trước khi thỏa thuận mua bán được thống nhất, cả 2 công ty này đều đã có những đợt sa thải nhân viên riêng. AOL cắt giảm khoảng 500 nhân viên vào cuối năm ngoái và Yahoo đã giảm từ 14.000 nhân viên trong năm 2010 xuống khoảng 8.100 vào cuối năm ngoái.

Việc sa thải sẽ bắt đầu sau khi mua lại Yahoo, dự kiến sẽ hoàn tất vào ngày 13/6. Dù đổi tên công ty nhưng thương hiệu AOL và Yahoo sẽ vẫn xuất hiện trên các sản phẩm. Việc hoàn thành thỏa thuận mua lại mang đến tin vui cho nhiều người, bao gồm Giám đốc điều hành Yahoo Marissa Mayer. Bà sẽ nhận được một khoản tiền trọn gói trị giá khoảng 23 triệu USD, ngoài khoảng bồi thường chứng khoán trị giá khoảng 187 triệu USD.

Bạch Đằng

Chủ đề khác