VnReview
Hà Nội

YouTube đạt 1,5 tỷ người đăng nhập xem video mỗi tháng, bổ sung định dạng VR

Con số 1,5 tỷ người dùng đăng nhập tài khoản YouTube để xem video mỗi tháng cho thấy tốc độ tăng trưởng đáng nể của kho video lớn nhất thế giới. Nhân dịp này, YouTube vừa công bố loạt thay đổi mới giúp tăng trải nghiệm người dùng với các nội dung video theo chiều dọc hay thực tế ảo.

Trang TechCrunch đưa tin, CEO YouTube Susan Wojcicki đã công bố con số bất ngờ cho thấy tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ của YouTube. Hiện kho video trực tuyến khổng lồ này đón nhận 1,5 tỷ tài khoản người dùng đăng nhập thường xuyên mỗi tháng để xem các nội dung video.

Trên thực tế, số lượng người dùng không đăng nhập tài khoản YouTube để xem video thậm chí còn cao hơn con số 1,5 tỷ người dùng. Trước đó, YouTube lần đầu tiên đạt 1 tỷ người xem hàng tháng vào năm 2013. Tuy vậy tại thời điểm đó, YouTube không công bố số người dùng đăng nhập tài khoản để xem video thực tế.

Bà Wojcicki cho biết người dùng đăng nhập YouTube hiện dành khoảng hơn 1 giờ/ngày để xem video YouTube, chỉ với các thiết bị di động. Điều này cho thấy, sự tác động đáng kinh ngạc của YouTube trong "đời sống số" của mỗi người dân trên hành tinh này sau hơn 12 năm ra đời.

Bên cạnh đó, TV đang dần trở thành thiết bị được sử dụng để xem YouTube nhiều nhất hiện nay. Mặt bằng phân phối nội dung đang được san sẻ ngày càng nhiều hơn cho TV, đặc biệt là TV thông minh thay cho các thiết bị khác máy tính, điện thoại.

Hầu hết các mẫu TV thông minh ngày nay đều trang bị kết nối Internet, điều này cho phép YouTube có thể len lỏi vào bất cứ mọi gia đình một cách dễ dàng. Tuy vậy, sự tăng trưởng của YouTube trên TV có phần lớn công sức của Google Chromecast, thiết bị truyền phát tín hiệu từ di động sang TV ra mắt vào năm 2013.

Bên cạnh con số 1,5 tỷ người dùng đăng nhập YouTube để xem video hàng tháng gần đây, YouTube cũng giới thiệu nhiều thay đổi mới giúp cải thiện trải nghiệm người dùng.

Trước hết là cải tiến với tính năng xem video theo chiều dọc. Mặc dù đã ra mắt một thời gian nhưng tính năng xem video YouTube theo chiều dọc có vẻ chưa thực sự hỗ trợ tốt nhất. Nhiều người dùng cho biết, họ không thể xem video theo chiều dọc ở chế độ toàn màn hình do video dạng này có một tỷ lệ cố định.

Tuy nhiên YouTube cho biết, hãng sẽ sớm khắc phục hoàn toàn vấn đề này bằng cách thay đổi kích thước trình phát phù hợp với chiều dài video đang xem.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất chính là việc hỗ trợ định dạng video VR hoàn toàn mới có tên VR180. Không gian trong video VR180 tạo cảm giác 3D sống động nhờ khả năng quay video 180 độ xung quanh người dùng. Chỉ cần một thiết bị camera chuyên dụng, bạn có thể tạo ra video VR dễ dàng. YouTube hiện đang liên kết với các hãng như Yi, LG hay Lenovo sớm giới thiệu các mẫu camera VR180 vào cuối năm nay.

Ngoài ra, YouTube cũng khẳng định, tính năng chia sẻ mới sẽ sớm có mặt tại thị trường Mỹ La Tinh và Mỹ trong thời gian tới. Đồng thời, dịch vụ YouTube TV sẽ tiếp tục mở rộng tới nhiều thị trường.

Tiến Thanh

Chủ đề khác