VnReview
Hà Nội

Bất chấp cuộc chiến với Apple, Imagination Technologies vẫn tuyên bố có lợi nhuận

Tưởng chừng sẽ đi xuống sau khi phát sinh cuộc chiến với Apple nhưng mới đây Imagination Technologies tuyên bố họ vẫn đang hoạt động có lợi nhuận.

Bất chấp cuộc chiến với Apple, Imagination Technologies vẫn tuyên bố có lợi nhuận

Theo PhoneArena, Imagination Technologies – công ty chuyên sản xuất GPU cho các sản phẩm của Apple – đã chịu thiệt hại lớn khi Apple quyết định tự sản xuất chip đồ họa. Hai bên đã kết thúc mối quan hệ hợp tác của mình bằng một "trận chiến", trong đó Imagination Technologies tuyên bố Apple không thể tự mình sản xuất chip đồ họa mà không vi phạm bằng sáng chế của họ. Trong khi đó, Apple nói rằng họ có thể làm được điều này.

Thiệt hại từ việc không tiếp tục hợp đồng với Apple khiến Imagination Tech gần đây phải thông báo rằng họ đang tìm kiếm một đối tác để mua lại. Tuy nhiên, theo báo cáo thu nhập mới nhất, công ty của Anh vẫn có lợi nhuận, bất chấp cuộc chiến đang diễn ra với Apple.

Báo cáo của Imagination cho thấy lợi nhuận hoạt động của công ty khoảng 10 triệu USD cho năm tài chính vừa qua (kết thúc vào ngày 30/4/2017). Đây là một sự khác biệt lớn so với sự thua lỗ 34,6 triệu USD của công ty trong năm 2016. Thêm vào đó, nợ ròng của công ty đã giảm xuống còn 36,7 triệu USD, trái ngược với con số 52,8 triệu USD cách đây một năm.

Để đạt được điều này, công ty đã phải cơ cấu lại chính nó và đưa ra thị trường 2 bộ phận để bán vào tháng trước.

Andrew Heath, Giám đốc điều hành của Imagination Technologies cho biết: "Khẳng định vô căn cứ của Apple và kết quả từ việc tranh chấp buộc chúng tôi phải thay đổi chính bản thân mình. Ban đầu chúng tôi quyết định bán 2 bộ phận kinh doanh rất mạnh là MIPS và Ensigma để cân đối lại công ty và tập trung nguồn lực của mình vào PowerVR. Thêm vào đó, chúng tôi đã nhận được sự quan tâm từ một số tập đoàn đối tác – điều này phản ánh chất lượng thực tế và giá trị chiến lược doanh nghiệp của chúng tôi. Do đó chúng tôi khởi xướng Formal Sale Process và nó đang diễn ra".

Cho dù tuyên bố của Apple là "vô căn cứ" hay không thì dường như mọi thứ đều đang chờ đợi Imagination Technologies ở phía trước, ít nhất là trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác