VnReview
Hà Nội

Samsung mới là công ty công nghệ có lợi nhuận cao nhất thế giới, không phải Apple!

Cuộc đối đầu của 2 gã khổng lồ công nghệ không chỉ diễn ra trên những sản phẩm họ làm ra, mà còn trên cả những gì gặt hái được. Lợi thế về lợi nhuận lần này dường như đã mỉm cười với Samsung.

Samsung Electronics dường như đã vượt qua Apple để trở thành công ty công nghệ có lợi nhất thế giới trong quý rồi, nhưng để tiếp tục cuộc đua, hy vọng nhà sản xuất iPhone sẽ làm tốt hơn trong thời gian tới.

Theo Wall Street Journal, hôm thứ Sáu vừa qua, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc cho biết lợi nhuận hoạt động trong quý II/2017 vừa kết thúc vào cuối tháng 6 qua với con số kỷ lục: 14 nghìn tỷ won (tương đương 12,1 tỷ đô la) - tăng 72% so với năm ngoái. Trong khi đó, theo ước tính của S&P Global Market Intelligence, Apple có thể sẽ báo cáo lợi nhuận khoảng 10,6 tỷ USD của quý gần nhất trong buổi công bố kết quả hoạt động kinh doanh của hãng vào tháng tới.

Thống kê lợi nhuận giữa Apple và Samsung trong thời gian vừa qua

Giá chip nhớ tăng cao do nhu cầu mạnh mẽ từ máy chủ và thiết bị di động có thể góp phần vào kết quả kinh doanh ấn tượng của Samsung - hiện công ty vẫn chưa công bố thông tin chi tiết tại thời điểm này. Theo ước tính của Credit Suisse, mặc dù Samsung cũng cung cấp chip nhớ cho Apple, nhưng doanh thu từ mảng này chiếm chưa tới 5% lợi nhuận hoạt động của công ty. Theo Morgan Stanley, khoảng 60% lợi nhuận hoạt động của hãng đến từ kinh doanh chip bán dẫn. Sự kiện ra mắt chiếc điện thoại hàng đầu Samsung Galaxy S8 vào tháng 3 qua cũng góp phần vào kết quả lợi nhuận. Ở phía bên kia, Apple tiếp tục phải đối mặt tình hình kinh doanh iPhone chậm chạp.

Doanh số bán hàng của chiếc iPhone mới nhất của Apple dự kiến ​​tung ra thị trường cuối năm nay có thể sẽ có lợi cho Samsung. Báo cáo từ Wall Street Journal cho hay, hãng công nghệ xứ Hàn sẽ cung cấp màn hình OLED cho Apple nhằm trang bị cho phiên bản iPhone mới. Hiện Samsung đang sở hữu gần như toàn bộ thị trường màn hình OLED dành cho di động. Apple có thể sẽ tìm nguồn cung màn hình OLED từ nhà cung cấp khác - như LG Display (cũng đến từ Hàn Quốc) chẳng hạn - nhưng chuyện này có thể sẽ bắt đầu vào cuối năm sau.

Thanh Long

Chủ đề khác