VnReview
Hà Nội

Microsoft xác nhận sa thải hàng ngàn nhân viên

Microsoft mới đây đã thông báo họ đã lên kế hoạch sa thải hàng ngàn nhân viên nhằm tái cơ cấu và tập trung vào điện toán đám mây.

Microsoft lên kế hoạch sa thải hàng ngàn nhân viên

Theo Theverge, Microsoft vừa thông báo họ đã có kế hoạch cắt giảm hàng ngàn nhân viên trong thời gian tới. Gã khổng lồ phần mềm cho biết đây là một phần trong tổng thể kế hoạch tái cấu trúc công ty. Trong tương lai, công ty sẽ tập trung vào đám mây và các dịch vụ có liên quan.

Nguồn tin từ CNBC khẳng định số nhân viên bị cắt giảm chủ yếu tập trung ở bộ phận bán hàng (khoảng 3000 người). Trong khi đó, Microsoft từ chối xác nhận con số chính xác. Cắt giảm nhân viên là việc làm thường xuyên của Microsoft mỗi khi họ chuẩn bị bắt đầu một năm tài chính mới.

Phát ngôn viên của Microsoft cho biết: "Microsoft đang thực hiện những thay đổi để phục vụ tốt hơn cho các khách hàng và đối tác. Hôm nay, công ty đã thông báo đến một số nhân viên về khả năng cắt giảm công việc của họ. Giống như tất cả công ty, chúng tôi thường đánh giá lại hoạt động kinh doanh của mình. Trong quá trình này, một số lĩnh vực sẽ được tập trung đầu tư nhiều hơn, một số sẽ được tái cơ cấu".

Trước sự cạnh tranh ngày càng gay gắt của Google, Amazon trong lĩnh vực đám mây, Microsoft đã quyết định tăng cường đầu tư cho mảng này. Nền tảng đám mây và máy chủ doanh nghiệp với các sản phẩm như máy chủ và các dịch vụ điện toán đám mây của Microsoft đã tăng trưởng 15% doanh thu, riêng Azure tăng đến 93% trong quý gần nhất.

Chúng ta còn nhớ, lần tái cơ cấu gần nhất của Microsoft diễn ra hồi năm 2016 khi Giám đốc điều hành Kevin Turner rời bỏ vị trí của mình tại công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác