VnReview
Hà Nội

CEO Huawei tuyên bố đang phát triển bộ xử lí AI

Xu hướng mới ngày nay cho các công ty công nghệ là ra mắt thiết bị điện tử tích hợp hệ thống AI riêng và Huawei cũng không ngoại lệ.

Theo Gizmochina, tại Hội nghị Internet Trung Quốc 2017, CEO Huawei (Trung Quốc) Yu Chengdong cho biết hãng đang phát triển bộ xử lý trí thông minh nhân tạo (AI). Gần đây các nhà sản xuất chip bán dẫn như Qualcomm và MediaTek cũng đã ra mắt những dòng chip hỗ trợ các thiết bị âm thanh thông minh.

Qualcomm giới thiệu một số chip âm thanh thông minh mới vào tháng trước, MediaTek cũng công bố vi xử lý MT8516 hỗ trợ cho loa AliGenie vào tháng 6. Tương tự, Huawei là nhà sản xuất chip bán dẫn nên thông báo trên cũng không quá ngạc nhiên.

Huawei còn có kế hoạch xây dựng một nền tảng đám mây cho phép người dùng lưu trữ và phục hồi dữ liệu khi smartphone bị mất cắp hoặc hư hỏng.Ngoài ra, hãng đang thực hiện dự án HUAWEI PAY – hỗ trợ thanh toán điện tử cho hơn 50 ngân hàng và hệ thống xe buýt.

Song nhà sản xuất Trung Quốc sẽ không ra mắt bất cứ thiết bị smarthome nào tích hợp công nghệ này mà sẽ cung cấp nền tảng ứng dụng cho các nhà sản xuất bên thứ ba. Hiện đã có 27 nghìn nhà phát triển tham gia xây dựng hệ sinh thái thông minh cho Huawei. CEO Huawei cũng tự hào về hiệu suất nền tảng EMUI 5.1 khi so sánh khả năng quản lý đa nhiệm giữa các thiết bị 4GB RAM của hãng tốt hơn smartphone 6GB RAM của nhà sản xuất khác.

Thái Âu

Chủ đề khác