VnReview
Hà Nội

Siêu máy tính của IBM xếp Tim Cook là CEO sáng tạo nhất Silicon Valley

Tim Cook vừa được cho là vị CEO có khả năng sáng tạo nhất tại Thung lũng Silicon. Đây là kết luận dựa trên nhiều dữ liệu đến từ công ty tìm kiếm việc làm Paysa với sự hỗ trợ đến từ siêu máy tính Waston của IBM.

Từ trước tới nay, việc bộc lộ khả năng sáng tạo đã trở thành một nhân tố quan trọng đối với những người khổng lồ công nghệ. Xét cho cùng, nhiệm vụ của họ là dẫn dắt các nhân viên tới sáng tạo những sản phẩm mới và đưa ra những biện pháp cho những vấn đề thậm chí còn chưa tồn tại.

Có lẽ nguyên nhân việc Tim Cook nhận được danh hiệu này nằm ở việc ông là người đã có cả một quãng thời gian dài làm trợ lí đắc lực cho cựu CEO của Apple, ông Steve Jobs. Một chuyên gia về chiến lược tăng trưởng có nói với CNBC rằng thành công của Apple đến từ thiên hướng sáng tạo của Steve Job nhưng đó một phần cũng là tài năng nhờ của Tim Cook kể từ khi ông tiếp nhận Apple vào năm 2011. Cook còn có khả năng nhìn thấy trước được những biến động của công ty khi Apple tung ra những sản phẩm mới trong đó có cả dự án xe tự lái.

Không dừng lại ở những lời khen dành cho Tim Cook, bảng xếp hạng này còn vinh danh những vị CEO khác ở Thung lũng Silicon. Những cái tên tiêu biểu như là Jeff Bezos – CEO của Amazon hay Elon Musk, Bill Gates và CEO của Facebook, Mark Zuckerberg. Dưới đây chính là danh sách chi tiết:

Để có được kết quả trên công ty Paysa đã thu thập những bài phát biểu, bài luận văn, sách hay những cuộc phỏng vấn thực hiện bởi những CEO nói trên để làm nguyên liệu cho công cụ Đánh giá tính cách Waston. Công cụ này được phát triển bởi công ty công nghệ IBM và nó có khả năng đánh giá tính cách con người thông qua những gì họ viết.

N.Đ.T

Chủ đề khác