VnReview
Hà Nội

Nhờ iPhone, Apple tiếp tục là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới

Nhờ iPhone, Apple trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới. Dựa vào vốn hóa thị trường (giá cổ phiếu nhân với cổ phiếu đang lưu hành), Apple có giá trị hơn 784,5 tỷ USD.

Apple là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới

Theo PhoneArena, Apple đã thu được 215 tỷ USD trong năm tài chính mới nhất của mình, xếp thứ chín trên thế giới trong bảng xếp hạng các công ty có doanh thu cao nhất thế giới. Trong quý thứ 2 của năm tài chính 2017, iPhone đóng góp 63% doanh thu của Apple. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sản phẩm này đối với hoạt động kinh doanh của Apple.

Điều gì thu hút những công ty này nếu không phải là lợi nhuận? Hiện tại, chắc chắn Apple không cần phải lo lắng về điều này. Trong năm tài chính vừa qua, Apple đã thu được 45,7 tỷ USD lợi nhuận và xếp vào vị trí số 1 trong số các công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới (theo thống kê của Fortune).

Apple là công ty có lợi nhuận cao nhất thế giới

Industrial and Commercial Bank của Trung Quốc xếp thứ 2 với 41,9 tỷ USD lợi nhuận. Ba công ty tiếp theo trong danh sách này là J.P. Morgan (24,7 tỷ USD lợi nhuận), Berkshire Hathaway (24,1 tỷ USD) và Wells Fargo (21,9 tỷ USD).

Sau Apple, công ty công nghệ tiếp theo lọt vào bảng danh sách này là Alphabet (công ty mẹ của Google) với lợi nhuận 19,5 tỷ USD, tiếp theo là Samsung với 19,3 tỷ USD. Hai công ty này lần lượt xếp thứ 9 và thứ 10 trong bảng xếp hạng.

Apple đang được đánh giá là công ty có tiềm năng nhất để đạt giá trị vốn hóa 1000 tỷ USD trong tương lai. Để đạt được điều này, giá trị của Apple phải tăng thêm 28% so với hiện tại (tương đương khoảng 150 tỷ USD đến 192 USD). Nếu iPhone 8 thành công, Apple hoàn toàn có thể hoàn thành mục tiêu này.

Bạch Đằng

https://www.phonearena.com/news/Fortune-Apple-is-the-most-profitable-company-in-the-world_id96241

Chủ đề khác